Thứ Sáu, 29/03/2024 15:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các tỉnh vùng bão số 5 cấm biển, sơ tán dân

(ANTV) - Hồi 8h ngày 18/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,6 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông ngay trên vùng ven biển từ Quảng Bình đến Đà Nẵng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế với sức gió mạnh nhất cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 105,7 độ Kinh Đông, trên khu vực Trung Lào. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Do ảnh hưởng của bão số 5 nên trong ngày và đêm 18/9, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-300mm, có nơi trên 400mm; các tỉnh Nam Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100mm. Từ 18-20/9 ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 100-150mm.

Họp ban chỉ đạo ứng phó bão

Trước diễn biến của bão số 5, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã tổ chức cuộc họp khẩn để đưa ra các phương án ứng phó với cơn bão.

Theo báo cáo của văn phòng thường trực của  Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến 06h30 ngày 18/9, lực lượng chức năng đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 58 nghìn phương tiện tàu cá với trên 285 nghìn lao động.

Hiện không còn tàu nào hoạt động tại khu vực nguy hiểm. Các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh cấm biển. Tính đến 20 giờ ngày 17/9, 04 tỉnh, thành phố là Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam thành đã tổ chức sơ tán khoàng 11.500 hộ với gần 35 nghìn người ven biển. Các địa phương như Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế cũng đã cho học sinh nghỉ học. Lực lượng quân đội, công an cũng đã duy trì, bố trí lực lượng, chuẩn bị phương tiện các loại để chủ động cùng chính quyền và nhân nhân địa phương ứng phó với cơn bão và sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 5, tại cuộc họp sáng 18/9, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, kịp thời triển khai các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự đối với việc di dời dân tại nơi đi và nơi đến. Đồng thời triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông, hệ thống lưới điện, thông tin liên lạc, các tháp cao. Bố trí lực lượng thường trực để sẵn sàng vận hành điều tiết khắc phục sự cố hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và hạ du.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm