Thứ Sáu, 19/04/2024 11:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các tỉnh miền Trung vừa chống dịch vừa chống bão

(ANTV) - Bão số 5 đang hướng vào khu vực miền Trung. Trong bối cảnh các tỉnh miền Trung đang phải căng mình chống dịch rất nhiều tháng qua mà lúc này lại thêm một nhiệm vụ hết sức nặng nề là chống bão Côn Sơn. Mỗi địa phương đều đã lên các phương án cụ thể và nỗ lực để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép tuỳ theo tình hình thực tế.

Tại tỉnh Quảng Trị, một trong những địa phương miền trung bị ảnh hưởng bởi dịch COVID 19. Ngoài công tác phòng chống bão trên đất liền trong ngày hôm nay địa phương đã chủ động thông báo cho hàng ngàn tàu thuyền đang đánh bắt trên biển với thông tin và hướng di chuyển của bão. Hơn 2200 tàu đã vào nơi neo đậu, số còn lại hoạt động gần bờ cũng đang trên đường di chuyển đến nơi an toàn.

Còn tại tỉnh Thừa Thiên Huế, hơn 400 tàu thuyền đánh bắt xa bờ đã di chuyển vào khu neo đậu an toàn trong chiều hôm nay 15 phương tiện còn lại với hơn 100 lao động cũng đã vào bờ tránh bão. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID 19 tất cả thuyền viên đều được test nhanh virút SAR Covi 2 những phương tiện đến từ vùng dịch tạm thời cách ly ngay trên tàu trong thời gian chờ địa phương sắp xếp được cách ly tập trung trên bờ.

Tại thành phố Đà Nẵng nơi đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch được dự báo có thể sẽ phải hứng chịu trực tiếp những ảnh hưởng của cơn bão Công Sơn địa phương đang khẩn trương triển khai các biện pháp để vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Để ứng phó với bão số 5 trong ngày 10/9 các lực lượng vũ trang và người dân quận Sơn Trà đã di dời gần 300 thuyền thúng lên bờ để tránh bảo an toàn.

Đà Nẵng hiện có tổng cộng hơn 1200 phương tiện đang neo đậu trên bờ phần lớn tàu thuyền neo đậu âu thuyền Thọ Quang và hiện còn 7 tàu với 60 lao động đang trên biển di chuyển về vị trí an toàn. Các phương tiện chỉ để lại một người giữ tàu và cũng sẽ được đưa lên bờ để đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ.

Chưa năm nào như năm nay, cả thiên tai và dịch bệnh cùng tới vào một thời điểm. Đây là một thách thức rất lớn nếu không có sự chuẩn bị chu đáo và kịch bản ứng phó kỹ càng thì có thể gây ra thảm họa khó lường.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm