Thứ Bảy, 20/04/2024 00:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội cuối cùng sắp cập bến

(ANTV) - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên phải đến tháng 9 này, nhà thầu mới hoàn thành việc vận chuyển 10 đoàn tàu về dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để lắp đặt.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, các đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được chế tạo tại Pháp dự kiến tháng 7/2021 hoàn thành vận chuyển đủ các đoàn tàu.

Nhà thầu thực hiện thiết kế, chế tạo và lắp đặt 10 đoàn tàu dành riêng cho tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tiến độ sản xuất, vận chuyển bị chậm hơn.

Đoàn tàu đầu tiên được đưa về dự án vào tháng 10/2020 và đến nay mới nhận được 8 đoàn. Trong tháng 9/2021, nhà thầu sẽ hoàn thành việc vận chuyển 10 đoàn tàu về dự án để lắp đặt, thử nghiệm theo quy trình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương tiếp tục giãn cách xã hội theo từng mức độ nguy cơ đến ngày 11/9.

Quảng Ngãi áp dụng giãn cách xã hội các huyện: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Trà Bồng và TP Quảng Ngãi (trừ các địa bàn, khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội tuyệt đối) tương ứng mức nguy cơ rất cao, theo Chỉ thị 16.

Người dân không ra khỏi nhà từ 20h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau. Còn các huyện: Mộ Đức, Nghĩa Hành, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Lý Sơn và thị xã Đức Phổ áp dụng giãn cách xã hội tương ứng mức nguy cơ và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Y tế triển khai kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm nhanh chóng, an toàn, hiệu quả tại các địa bàn, khu vực phong tỏa và nhóm đối tượng có nguy cơ cao, rất cao để đưa F0 ra khỏi cộng đồng, phân loại điều trị ngay, bóc tách nguồn lây, dập ổ dịch.

Bộ Y tế: Chưa tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh

Theo Bộ Y tế, lượng vaccine cung ứng cho Việt Nam hiện hạn chế, mới đáp ứng một phần nhu cầu chống dịch, khi nguồn cung có thêm sẽ tiêm cho học sinh. Ý kiến này được Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ, sau hơn một tuần Thủ tướng yêu cầu phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tiêm vaccine cho học sinh, để năm học mới diễn ra an toàn.

Theo Bộ Y tế, đến hết tháng 4/2022, Bộ dự kiến cung ứng được 150 triệu liều vaccine COVID-19. Bộ cũng rất tích cực tiếp cận các nguồn vaccine. Tuy nhiên, hiện số lượng vaccine COVID-19 cung ứng cho Việt Nam còn hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu phòng, chống dịch.

Trên cơ sở tình hình dịch phức tạp tại các địa phương, số lượng vaccine cung ứng và căn cứ đối tượng được tiêm, Bộ Y tế đã hướng dẫn địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên.

Hiện Bộ Y tế tích cực tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine để đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch. Khi nguồn cung ứng vaccine đáp ứng đủ, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ vaccine về các địa phương.

Khi đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể, trong đó có người dưới 18 tuổi bao gồm học sinh.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm