Thứ Bảy, 20/04/2024 06:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các địa phương lên phương án di dời dân tránh bão số 5

(ANTV) - Tin bão trên biển đông, cơn bão số 5, hồi 04 giờ ngày 10/9, vị trí tâm bão ở khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 113,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 160km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm. Đến 04 giờ ngày 11/9, vị trí tâm bão ở khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/giờ), giật cấp 13.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 14,0 đến 18,5 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 109,5 đến 116,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy.

Các địa phương lên phương án di dời dân ứng phó với bão số 5

Để chủ động ứng phó với bão số 5, ngày 9/9, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đi thị sát, kiểm tra an toàn hồ đập và công trình ven biển trên địa bàn. Cùng với đó, các địa phương được dự báo là nằm trong vùng ảnh hưởng của bão cũng đang khấn trương triển khai các phương án ứng phó với bão.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế hiện có 56 hồ chứa thủy lợi, với tổng dung tích chứa khoảng hơn 2.000 triệu m3 nước. Trong đó, có 8 hồ chứa loại lớn và còn lại là loại vừa và nhỏ. Kiểm tra tại khu vực hồ thủy điện Hương Điền, Bình Điền. Mực nước tại các hồ chứa này đang ở cao trình mực nước chết, hoặc xấp xỉ mực nước chết. Qua vận hành thử, các thiết bị tràn xả lũ, cống lấy nước và thiết bị dự phòng đều hoạt động bình thường, chưa phát hiện sự cố. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các nhà máy thủy điện có kế hoạch sẵn sàng ứng phó với bão lũ trong mọi tình huống; đặc biệt cần chuẩn bị đầy đủ thiết bị thông tin liên lạc, nguồn điện dự phòng, tuân thủ nghiêm quy trình vận hành hồ chứa trong mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du.

Ngay sau khi nhận được thông tin và hướng di chuyển của bão số 5, ngư dân tỉnh Quảng Trị đã rất khẩn trương đưa tàu thuyền công suất lớn vào nơi neo đậu tránh trú, tàu thuyền loại nhỏ và ngư lưới cụ được đưa lên bờ để đảm bảo an toàn. Tỉnh Quảng Trị hiện có 2.312 tàu thuyền với hơn 7.100 thuyền viên, tất cả chủ các phương tiện đều đã nhận được thông tin và hướng di chuyển của bão số 5 để chủ động phòng tránh. Trong tổng số 2.312 tàu thuyền đã có trên 2.230 chiếc vào nơi neo đậu, số còn lại đang hoạt động trên biển chủ yếu là gần bờ và đều đã nhận được thông tin về bão số 5 để di chuyển đến nơi an toàn.

Trong 2 ngày qua, tại huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình có mưa lớn, lũ trên sông, suối dâng cao gây ngập các ngầm tràn, chia cắt nhiều thôn bản. Trước diễn biến của bão, tỉnh Quảng Bình đang rà soát, đánh giá nguy cơ sạt lở ở các địa bàn miền núi, trũng thấp để có phương án ứng phó. Xã Minh Hóa đã tổ chức lực lượng trực 24/24 ở cầu tràn, các điểm ngập lụt, các tuyến giao thông không cho người và phương tiện qua lại khi cầu tràn ngập. Địa phương lên phương án di dời gần 100 hộ dân ở các thôn ven song, khu vực thấp trũng về các trụ sở, trường học khi bão đổ bộ gây mưa lớn, ngập lụt.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm