Thứ Sáu, 29/03/2024 02:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ca mổ cứu sống bệnh nhân bị đâm xuyên tim

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM chiều 12/4 thông tin các bác sĩ ở đây đã cứu sống một bệnh nhân bị đâm thấu tim nhờ quy trình kích hoạt báo động đỏ và mổ khẩn tại phòng cấp cứu.

Bệnh nhân nam, sinh năm 1994 được đưa vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy với một vết thương ở ngực trái và suy hô hấp, huyết áp không ổn định. Bệnh nhân nhập viện sau gần 6 giờ bị thương tích nên gần như mất cơ hội tranh thủ thời gian vàng trong cấp cứu chấn thương tim. Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng kích hoạt quy trình “báo động đỏ”, hội chẩn liên chuyên khoa khẩn cấp.

Sau 5 phút khi nhập viện, bệnh nhân đột ngột ngưng thở, ngưng tim. Sau khi được các y bác sĩ tích cực hồi sức, tim của bệnh nhân đã đập trở lại và được đưa thẳng vào phòng mổ của khoa Cấp cứu. Để giữ lấy sự sống cho bệnh nhân, các bác sĩ tham gia hội chẩn đã nhất trí tiến hành mổ khẩn cho bệnh nhân ngay tại khoa Cấp cứu.

Đến ngày 12/4, tri giác bệnh nhân ổn định, có thể thực hiện các y lệnh, bệnh nhân vẫn còn thở máy nhưng thuốc vận mạch đã giảm liều và đang được các bác sĩ theo dõi sát sao quá trình hồi phục.

Cứu sống bệnh nhân lớn tuổi mắc xương đe dọa tính mạng

Mới đây, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã lấy thành công dị vật là xương heo dạng nhọn 3 cạnh ra khỏi thực quản của cụ bà U70. Dị vật này đâm sâu vào thực quản do bệnh nhân cố khạc nhiều lần, khiến cổ sưng đỏ, có thể đe dọa đến tính mạng.

Bệnh nhân (68 tuổi) trước đó ăn súp xương và bị mắc cổ. Dù cố khạc nhiều lần nhưng dị vật không thoát ra được. Bệnh nhân cảm thấy cổ đau nhiều, ăn uống khó khăn nên đã đến khám tại các cơ sở y tế địa phương nhưng không tìm thấy dị vật. Đến khi vùng cổ sưng đỏ, đau nhiều, nuốt khó người nhà mới đưa bà cụ đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi thực quản ống mềm lấy dị vật là xương heo dạng nhọn 3 cạnh.

Theo các bác sĩ dị vật thực quản ngày càng phổ biến do vô tình hay cố ý nuốt phải trong quá trình ăn uống, sinh hoạt.  Trường hợp bị hóc xương động vật từ ngày thứ hai trở đi có thể gây áp xe trung thất, xương nhọn có thể xuyên thủng động mạch lớn, thủng thực quản thậm chí gây ra thủng động mạch chủ gây  tử vong. Do đó, nếu phát hiện sớm xử trí kịp thời sẽ ít gặp nguy hiểm.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm