Chủ Nhật, 05/05/2024 04:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Buộc chủ xe cắt bỏ thùng xe cơi nới

(ANTV) -Để hiệu quả hơn trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế hư hại hạ tầng giao thông do các phương tiện quá tải gây ra, lực lượng Cảnh sát giao thông TP.HCM đã và đang đẩy mạnh chuyên đề kiểm tra xử lý đối với xe tải cơi nới, vượt quá tải trọng cho phép. Qua đó, ngoài lập biên bản vi phạm hành chính thì lực lượng chức năng còn yêu cầu các chủ xe, doanh nghiệp cắt dỡ phần cơi nới thêm.

 TP.HCM : Nhiều khoản chi hỗ trợ chậm triển khai Mặc dù kinh tế - xã hội TP.HCM phục hồi nhanh, đồng bộ, cơ bản khoảng 80% đã đạt được so với mức trước dịch. Tuy nhiên vẫn còn Nhiều dự án bị vướng thủ tục,  Nhiều khoản chi hỗ trợ cũng chậm triển khai và những vấn đề liên quan đến Nghị quyết 54 cũng được các địa phương kiến nghị với UBND thành phố. UBND TP.HCM đang kiến nghị Quốc hội ban hành một Nghị quyết mới về cơ chế, chính sách phát triển TPHCM phù hợp với vị trí vai trò của thành phố. Trong đó kế thừa một số nội dung của Nghị quyết 54 và bổ sung một số nội dung mới. Trước khi NQ 54 hết hiệu lực, UBND huyện Hóc Môn kiến nghị ubnd tp một số vấn đề liên quan đến nguồn cải cách tiền lương. Đối với TP Thủ Đức, TPHCM bên cạnh những khó khăn Liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính, TP Thủ Đức đang gặp nhiều áp lực, đặc biệt là liên quan đến hồ sơ đất đai. Ngoài ra TP Thủ Đức còn đang gặp vướng mắc về việc chi trả kinh phí cho công tác phòng chống dịch. Không chỉ riêng các địa phương mà sở ngành TP cũng gặp những khó khăn tương tự. Sở Y tế tphcm cho biết nhiều khoản chi hỗ trợ cũng chậm được triển khai. Thành phố xác định, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022 mà còn có nhiệm vụ chuẩn bị nền tảng tốt hơn phát triển kinh tế - xã hội với mục tiêu không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu còn lại mà còn chuẩn bị thật tốt nhằm tăng tốc trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Vì vậy, các sở ngành, ubnd quận huyện và TP Thủ Đức tập trung phối hợp chặt chẽ tháo gỡ những bất cập tồn đọng. 

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm