Thứ Sáu, 29/03/2024 11:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bức xúc thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

(ANTV) - Theo Tiêu chuẩn quốc gia năm 2012 về thiết kế đường cao tốc, khoảng từ 15km đến 25km nên bố trí một chỗ dừng xe dọc tuyến nằm ngoài phạm vi nền đường; Khoảng từ 50km đến 60km nên bố trí một trạm phục vụ kỹ thuật thông thường và khoảng từ 120 đến 200 km nên bố trí một trạm phục vụ lớn (có khả năng sửa chữa phương tiện, cấp xăng, dầu, có thể tiếp đón người đi đường với nhà ăn, nơi nghỉ ngơi). Tiêu chuẩn là vậy, thế nhưng có một thực tế là hiện nay, số đường mở mới thì nhiều mà số trạm dừng nghỉ lại rất hạn chế. Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là một ví dụ cho thấy những tồn tại, bất cập của công tác quản lý đường bộ hiện nay. 

Dài tới 139 km và đã khai thác được 4 năm, nhưng đến nay trên tuyến chưa hề có trạm dừng nghỉ, thậm chí trạm xăng cho lái xe, không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người dân khi lưu thông.

Theo tiêu chuẩn quốc gia về thiết kế đường cao tốc thì đối với cao tốc như cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phải có Trạm dừng nghỉ để sửa chữa phương tiện, cấp xăng, dầu, thậm chí có thể tiếp đón người đi đường với nhà ăn, khách sạn. Vậy nhưng dù đã quy hoạch nhưng đến nay, sau 4 năm đưa vào khai thác, chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vẫn chưa xây dựng được Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc này.

Các địa phương có tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chạy qua cũng đã nhiều lần đề nghị đầu tư Trạm dừng nghỉ nhưng đến nay, chủ đầu tư cũng chưa bắt tay vào xây dựng dù xác định sẽ đầu tư trước 1 Trạm dừng nghỉ trên cao tốc đoạn qua tỉnh Quảng Nam.

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chưa có Trạm dừng nghỉ được coi là một bất cập lớn nhất hiện nay. Chủ đầu tư tuyến cao tốc này cũng chỉ mới cam kết sẽ đầu tư Trạm dừng nghỉ nhưng ấn định thời gian nào sẽ đưa vào khai thác thì vẫn chưa quyết mốc thời gian cụ thể, trong khi đây là nhu cầu bứt thiết hiện nay trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm