Thứ ba, ngày 27/07/2021 - 11:13 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:43, Thứ 5, 05/04/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

BOT tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới nguy cơ phá sản

(ANTV) - Chính thức tiến hành thu giá 1 trạm từ ngày 25/1/2018, nhưng doanh thu của tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới trong 2 tháng đầu tiên chỉ bằng 13% phương án tài chính.

Tổng lượng phương tiện mua vé lượt là hơn 100.000 xe và số phương tiện mua vé tháng chỉ đạt 133 xe, vé quý được 12 xe, trong đó chủ yếu là các phương tiện nhóm 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng).

Trong khi đó, theo phương án tài chính năm 2018, để có thể đạt điểm hòa vốn, dự án cần có lưu lượng phương tiện trung bình 9.397 xe/ngày và đạt doanh thu gần 600 triệu đồng/ngày. Do đó, với trung bình 1.720 xe/ngày, doanh số hiện tại mới chỉ đạt 13% phương án tài chính.

Hiện nhà đầu tư đã kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải, các cơ quan chức năng sớm xem xét nghiên cứu các phương án tài chính để có thể hoàn vốn cho dự án.

Đồng thuận cao xây ga ngầm đường sắt cạnh Hồ Gươm

Đã có 1.700 ý kiến đóng góp, trong đó 90% đồng thuận theo phương án được lấy ý kiến về Quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm C9, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo). Đây là thông tin vừa được Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau 22 ngày công khai lấy ý kiến nhân dân.

Cụ thể, trong tổng số 1.700 người dân tham gia góp ý, có 90% đồng tình, số người không đồng ý chỉ là 7% và 3% không có ý kiến. Người góp ý kiến phần lớn là du khách, chiếm 60% (trong đó có 195 khách quốc tế), 27% người địa phương, 13% là người từ địa phương khác đến Hà Nội làm việc.

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, với tỷ lệ đồng thuận cao như trên, đơn vị sẽ tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cho ga ngầm C9 và trình Quốc hội vào kỳ họp giữa năm 2018. Nếu được Quốc hội thông qua, dự án có thể khởi công vào năm 2019.

BT
Thăm dò khán giả