Thứ Tư, 24/04/2024 08:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bộ Y tế sẽ dừng cấp vaccine các đơn vị triển khai tiêm chậm

(ANTV) - Bộ Y tế sẽ công bố kết quả tiêm chủng chậm của các tỉnh, thành trên phương tiện truyền thông đồng thời tạm dừng phân bổ vaccine trong các đợt tiếp theo. Đây là nội dung tại công văn khẩn của Bộ Y tế gửi tất cả đơn vị được phân bổ vaccine trên cả nước.

Theo báo cáo từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP.HCM, đến nay, nhiều đơn vị chưa đến nhận vaccine tại kho. Vì vậy, Bộ Y tế quyết định nếu sau ngày 8/8, các đơn vị không đến nhận, số vaccine sẽ được điều chuyển cho đơn vị khác. Ngoài ra, cơ quan này cũng xem xét không phân bổ trong các đợt tiếp theo.

Đối với các vaccine có yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đơn vị chưa bố trí ngay được trang thiết bị phù hợp, phải phối hợp Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur để nhận vaccine đúng thời điểm. Bộ Y tế yêu cầu 2 cơ quan này phải thông báo ngay cho cho các đơn vị biết để đến nhận vaccine trong vòng 5 ngày kể khi nhận được quyết định phân bổ. Trường hợp quá thời hạn trên, viện trưởng các viện phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự chậm trễ trong việc tổ chức tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Công tác thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh trong mùa dịch

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Theo đó, rác thải y tế, rác thải nguy cơ SARS-CoV-2 gia tăng đột biến. Tại thành phố Đà Nẵng, các công ty môi trường đã triển khai nhiều giải pháp để thu gom, xử lý hiệu quả nguồn rác thải này, đồng thời đảm bảo an toàn cho lực lượng công nhân, góp phần giữ vững mặt trận vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Đảm bảo vệ sinh môi trường cho khu dân cư là công việc hàng ngày của anh Nguyễn Văn Lâm, công nhân công ty môi trường đô thị  Đà Nẵng. Anh Lâm cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều công nhân quê ở Quảng Nam như anh đã được tạo điều kiện ở lại Đà Nẵng để yên tâm làm việc.

Không giống như anh Lâm, thực tế rất nhiều công nhân việc tại công ty môi trường đô thị Đà Nẵng sinh sống tại Quảng Nam đã không ra lại thành phố Đà Nẵng để làm việc, khi từ ngày 22/7, Quảng Nam ra quyết định cách ly tập trung người về từ Đà Nẵng.

Bên cạnh việc phân bổ đảm bảo nguồn nhân lực để làm việc, các công ty môi trường phải lên phương án thu gom xử lý hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn cho công nhân, bởi rác thải y tế, rác thải nguy cơ SARS-CoV-2 tăng cao đột biến, từ chỗ trung bình chỉ 1 tấn/ngày nay đã lên gần 3 tấn/ngày.

Toàn thành phố Đà Nẵng hiện có 75 cơ sở cách ly tập trung và vùng cách ly y tế. Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và thu gom rác thải nguy hại, công ty môi trường đô thị  Đà Nẵng đã triển khai đặt hơn 300 thùng rác và gần 40 nhà vệ sinh di động tại những khu vực này. Đồng thời, trang bị đồ  bảo hộ tổ chức cho công nhân vào tận các khu cách ly để trực tiếp phân loại rác thải SARS-CoV-2, vừa hỗ trợ đảm bảo vệ sinh môi trường, vừa tránh nguy cơ phát tán rác thải nguy hại ra cộng đồng.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm