Thứ Sáu, 29/03/2024 14:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Chất lượng không khí ngoài Rạng Đông đã an toàn

(ANTV) - Sáng 12/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã khẳng định: "Chất lượng không khí, môi trường bên ngoài nhà máy Rạng Đông đã ở ngưỡng an toàn theo quy định chuẩn, tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế".

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, kho chứa hóa chất tại Công ty Rạng Đông không bị cháy và vật liệu cháy chủ yếu là các bóng đèn nên có thể xác định được khối lượng thủy ngân phát tán ra từ nguồn bóng đèn.

Hiện nay, các thông số quan trắc về chất lượng không khí hoàn toàn bình thường, không còn ảnh hưởng rộng ra xung quanh. Tuy nhiên, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng lưu ý, riêng tàn dư vụ cháy trong nhà máy phải xử lý theo quy định về chất thải nguy hại.

Các chuyên gia từ Nhật Bản cũng được mời đến để cùng xem xét, đánh giá và đưa ra những phương án xử lý.

Truy tìm người bắn pháo sáng trúng nữ CĐV trên sân Hàng Đẫy

Công an quận Đống Đa, Hà Nội đang điều tra, truy tìm người đã bắn pháo sáng trúng một nữ cổ động viên trên sân Hàng Đẫy xảy ra tối ngày 11/9.

Tại trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy, rất nhiều pháo sáng đã được ném từ khán đài B của đội khách Nam Định.

Vào hiệp 2, một quả pháo sáng đã bắn thẳng vào khu vực khán đài A, trúng vào chân chị Huyền Anh (sinh năm 1985, phóng viên của báo Nhi Đồng). Nữ cổ động viên này đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Lực lượng bảo vệ trên sân đã có mặt, ngăn chặn đám cổ động viên quá khích. Trong khi làm nhiệm vụ, một chiến sỹ CSCĐ đã bị thương. Sau sự việc xảy ra, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội đã phải tăng cường thêm quân số để giữ an ninh trật tự quanh sân Hàng Đẫy.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm