Thứ Ba, 16/04/2024 20:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bộ trưởng Tô Lâm dự Lễ khai giảng Học viện Chính trị CAND

(ANTV) - Ngày 17/11, Đại tướng GS.TS Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 và Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Học viện Chính trị CAND. Cùng dự có đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu uy tín trong và ngoài lực lượng CAND; đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Công an một số tỉnh, thành phố.

Trong diễn văn tại Lễ khai giảng, Trung tướng, PGS.TS Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND cho biết: Năm học 2020-2021, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Học viện Chính trị CAND đã chủ động đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả quan trọng; tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của một đơn vị có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của lực lượng CAND cũng như cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Học viện Chính trị CAND đã đạt được trong năm học 2020-2021. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an giao phó, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Học viện Chính trị CAND cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2021-2022: Cần phải tạo sự chuyển biến thực chất hơn nữa về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; chú trọng việc xây dựng Đảng bộ Học viện Chính trị CAND trong sạch, vững mạnh toàn diện, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học; phát huy tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể, quần chúng; tinh thần đoàn kết, thống nhất, phấn đấu vươn lên của cán bộ, đảng viên hướng tới mục tiêu xây dựng Học viện Chính trị CAND trở thành cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đầu ngành, trọng yếu, chuyên trách, chất lượng cao về lý luận chính trị, công tác Đảng, công tác chính trị, lãnh đạo, chỉ huy trong CAND; trung tâm nghiên cứu lý luận chính trị an ninh của lực lượng CAND và của quốc gia.

Ngay tại buổi lễ, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2021-2022 Học viện Chính trị CAND; đồng thời thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm trao tặng Huy chương Vì An ninh tổ quốc cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao tặng Cờ thi đua của Bộ Công an cho Học viện Chính trị CAND.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm