Chủ nhật, ngày 28/11/2021 - 03:27 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:29, Thứ 5, 28/10/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bố trí thời gian thu nhận dữ liệu CCCD gắn chip tại trụ sở công an cấp xã

(ANTV) - Để đảm bảo tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện. Theo đó, công an đã chỉ đạo công an các cấp chủ động tham mưu cho chính quyền cơ sở để đẩy mạnh công tác tuyền truyền cho người dân nắm được. Đồng thời tổ chức kế hoạch các điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân thực hiện tiếp nhận hồ sơ tất cả các ngày trong tuần và từ 7h đến 23h hàng ngày.

Tại trụ sở Công an xã Nam Hồng, người dân đến thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip theo giấy mời theo khung giờ. Trước đó lực lượng công an xã đã tiến hành rà soát tất cả các trường hợp công dân từ 14 tuổi trở lên, đủ điều kiện làm CCCD gắn chip trên địa bàn. Việc thu nhận này sẽ duy trì liên tục bảo đảm không để sót, lọt bất kỳ trường hợp công dân nào.

Điểm mới trong đợt cao điểm lần này là khi thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip, dữ liệu của công dân sẽ được khai thác trực tiếp ngay từ Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước đó đã được lực lượng Công an xã cập nhập. Điều này vừa giảm các bước trong quy trình thu nhận hồ sơ, vừa đảm bảo thông tin chính xác và giảm thời gian chờ đợi của công dân.

Để đảm bảo thu nhận đủ dữ liệu cấp căn cước công dân gắn chíp cho gần 1 triệu công dân trong tháng 10, Công an Thành phố Hà Nội đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng lực lượng công an cấp xã. Bố trí thời gian thu nhận dữ liệu lưu động tại trụ sở công an cấp xã, yêu cầu vừa đảm bảo tiến độ, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch.

Công an TP Hà Nội cho biết hiện đã chọn lọc những cán bộ có kỹ năng tốt trong đợt cao điểm thu nhận dữ liệu trước đây để thực hiện trong giai đoạn hiện nay, nhằm đảm bảo chất lượng dữ liệu thu nhận tốt nhất. Công an Thành phố cũng sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ nếu để xảy ra tình trạng lỗi hoặc để công dân đến phải chờ đợi lâu trong quá trình thu nhận hồ sơ dữ liệu.

Thăm dò khán giả