Thứ Bảy, 20/04/2024 01:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bộ Công an mở ứng dụng khai báo y tế điện tử

(ANTV) - Ngày 8/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an đã hoàn tất xây dựng và đưa vào triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử VNEID. Ứng dụng VNEID được xây dựng trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo ba cơ quan (Bô Công an, Bộ TT&TT, Bộ Y tế) về việc thống nhất sử dụng mẫu tờ khai, mã QR Code nhằm liên thông nhiều phần mềm khai báo y tế đang được sử dụng cùng lúc hiện nay như Ncovi, Bluezone, VHD.

Với ứng dụng này, người dân cần nhập thông tin số điện thoại, số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản. Sau khi hoàn tất các trường thông tin cần khai báo, người dân sẽ được cấp một mã QR (có hiệu lực trong vòng ba ngày) để lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh hoặc các khu vực yêu cầu khai báo y tế.

Ứng dụng VNEID có khả năng kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính chính xác của thông tin công dân, phục vụ công tác truy vết F0, F1, F2 phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ứng dụng còn cho phép khai báo y tế toàn dân và khai báo di chuyển nội địa.

Khi khai báo di chuyển nội địa, người dân sẽ điền vào các thông tin về điểm đi, điểm đến, các yếu tố dịch tễ... hoàn tất quá trình này người dân sẽ được cấp một mã QR để xuất trình với cán bộ công an tại chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Từ ngày 8/9 đến hết ngày 11/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca cho hơn 92.000 người dân trên địa bàn thành phố. Đây là đợt tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại TP Đà Nẵng.

Theo đó, đợt này Đà Nẵng tiến hành tiêm mũi 1 cho các đối tượng là: người lao động ngoài khu công nghiệp, người cung cấp các dịch vụ vận tải, ngân hàng, điện, nước, lượng thực, thực phẩm, bưu chính, viễn thông...Đặc biệt, người dân đang ở trong vùng xanh và các khu vực có mật độ dân số cao, trong các ngõ, ngách... cũng được ưu tiên tiêm chủng trong đợt này.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chia sẻ: Tôi là người dân ở vùng xanh. Hôm nay nhận tin nhắn được đi tiêm vắc xin. Tôi mừng lắm.

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nói: Cũng hy vọng là tiến độ tiêm chủng được đẩy nhanh để mau chóng đạt được miễn dịch cộng đồng, trở lại trạng thái bình thường.

Với số lượng 92.000 liều vắc xin, đây là đợt tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng. Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế TP đã bố trí 66 điểm tiêm cố định tại tất cả các quận huyện và 2 điểm tiêm trên xe lưu động.

Bác sĩ Võ Văn Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nói: Với số lượng lớn như vậy, chúng tôi phải huy động toàn bộ nhân viên y tế, bố trí tiêm từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối. Mặc dù rất vất vả nhưng anh em vẫn đang nỗ lực hết mình để có thể đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để tiếp tục triển khai tiêm cho những đợt sau.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói: Lần này đối tượng tiêm chủng đi sâu vào người dân, đặt biệt là những vùng lõi, vùng xanh ở trong vùng vàng. Vì vậy bên cạnh điểm tiêm cố định thì phải bố trí các điểm tiêm lưu động, hạn chế người dân di chuyển nhiều.

Sắp tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục tiếp nhận số lượng vắc xin rất lớn, vì vậy, TP cũng kêu gọi lực lượng y tế tư nhân, đặc biệt là những người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin đăng kí hỗ trợ cho Sở Y tế trong chiến dịch đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, mau chóng đạt được miễn dịch cộng đồng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm