Thứ Năm, 28/03/2024 22:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bình Phước: Người dân khu phố Phú Mỹ vẫn chưa có điện

(ANTV) - Sinh sống ở khu vực trung tâm của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, nhưng từ nhiều năm qua, hàng chục hộ dân trong khu tái định cư thuộc khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú vẫn chưa được đầu tư hệ thống đường dây điện hạ thế. Để phục vụ sinh hoạt, họ buộc phải tự kéo đường dây bất chấp những nguy cơ mất an toàn về điện cũng như phải chỉ trả mức giá điện cao gấp nhiều lần do hao hụt điện năng.

Trả tiền điện với mức giá cao, hao phí điện năng lớn nhưng những người sống trong khu trọ này như bà Đạm cũng không thể có được nguồn điện ổn định. Bà Đạm cho biết, buổi trưa thì còn có thể xem được tivi chứ vào những giờ cao điểm chiều tối, khi người thuê trọ đều đi làm về thì ngay cả việc nấu chín một nồi cơm cũng trở nên khó khăn vì điện yếu.

Không có điện và phải kéo nhờ đường dây là tình cảnh mà hàng chục hộ dân đang sinh sống tại khu tái định cư thuộc tổ 2, khu phố Phú Mỹ, TP.Đồng Xoài phải chung sống trong hơn chục năm qua. “Tự thân vận động” nên nhà nào may mắn thì được kéo đường dây ở khoảng cách gần. Nếu không, họ sẽ phải kéo đường dây lên đến vài trăm mét, đồng nghĩa với việc không có đủ nguồn điện và hao phí điện năng lớn hơn.

Theo lý giải của ngành điện, việc không lắp đặt đường dây ở khu vực này là do đơn vị chủ đầu tư sau khi bán đất cho người dân đã không thực hiện các cơ sở hạ tầng thiết yếu. Do đó, ngành điện buộc phải cô lập, không cho các hộ dân tự ý đấu nối vào công tơ chính dẫn đến tình trạng người dân tự câu kéo đường dây để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

Sống ở khu tái định cư, lại ngay giữa thành phố, không có điện là một thiệt thòi vô cùng lớn với các hộ dân tại đây. Nhu cầu chính đáng của người dân đang rất cần có sự chung tay vào cuộc của ngành chức năng để sớm có giải phảp giải quyết tình trạng trên, không để họ phải chờ đợi điện lâu hơn nữa.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm