Thứ Ba, 23/04/2024 19:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bệnh viện Mắt Hà Đông khám, mổ mắt miễn phí tại Điện Biên

(ANTV) - Sáng nay, ngày 20/5, Bệnh viện Mắt Hà Đông phối hợp với Sở Y tế tỉnh Điện Biên và các Trung tâm y tế huyện tiến hành tổ chức khám sàng lọc và mổ mắt miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đây là hoạt động nối tiếp trong chương trình tri ân tại Điện Biên năm 2020.

Nhiều bà con tới sớm xếp hàng để thăm khám, nghe tư vấn

Trước đó, Cục Truyền thông CAND, Bệnh viện Mắt Hà Đông – Hà Nội đã đến thăm và tặng quà 80 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; CBCS Công an xã, Công an huyện Mường Nhé; trao hàng trăm suất quà tặng các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trần Văn Thọ.

Sau khi được sự đồng ý, cấp phép của Sở Y tế tỉnh Điện Biên, Bệnh viện Mắt Hà Đông – Hà Nội tổ chức khám sàng lọc và mổ mắt từ thiện cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa, thân nhân và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên. Dự kiến sẽ có 100 đến 120 bệnh nhân được mổ mắt trong đợt này với nguồn kinh phí 500 triệu đồng.

Bà Quàng Thị Là được cán bộ công an tận tình chỉ dẫn

Từ sáng sớm ngày 20/5, tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông, nhiều người dân đã có mặt từ rất sớm tại trụ sở Trung tâm Y tế để chờ đến lượt được thăm khám. Được người thân đưa đến, cụ bà Quàng Thị Là, bản Giói A, xã Luân Giới, huyện Điện Biên Đông, cho biết hai mắt không nhìn thấy gì, dù bị từ lâu nhưng con cái lại bận việc nên không đưa đi khám được, hôm nay có đoàn bác sỹ về khám bà rất vui, bà gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y, bác sĩ đã giúp bà có đôi mắt sáng.

Còn tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên, khi hay tin đoàn bác sĩ thăm khám và mổ mắt miễn phí, có rất nhiều bà con đến xếp hàng chờ được khám. Tại đây, các bác sĩ đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của người dân và tư vấn cách chăm sóc mắt cũng như sức khỏe nói chung. Đồng thời, đoàn đã khám sàng lọc cho toàn bộ người dân có nhu cầu.

 
Người dân xếp hàng thăm, khám tại Trung tâm y tế huyện Điện Biên.

Theo bác sĩ Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông, trong ngày hôm nay đã thăm khám cho khoảng hơn 800 bệnh nhân có các vấn đề về mắt, qua đó sàng lọc được từ 120 đến 150 bệnh nhân có thị lực kém, mù loà được chỉ định mổ, thay thuỷ tinh thể.

Bác sĩ Hải cũng chia sẻ, nhiều năm qua, Bệnh viện Mắt Hà Đông đã phối hợp cùng Cục Truyền thông CAND cũng như các đơn vị chức năng tổ chức nhiều chương trình khám và mổ mắt miễn phí giúp những người cao tuổi, gia đình chính sách ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa giảm gánh nặng về chi phí, tạo điều kiện cho người dân có điều kiện sinh hoạt và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Bác sĩ Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông (giữa) thảo luận chuyên môn với ekip.
 
Nhiều bệnh nhân vui mừng khi được khám và phẫu thuật miễn phí.

Theo dự kiến, ngày mai 21/5, hơn 100 trường hợp được chỉ định mổ sẽ làm thủ tục và các yêu cầu y tế cần thiết để tiến hành phẫu thuật.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm