Thứ Năm, 28/03/2024 23:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bệnh viện CAND đảm bảo ngân hàng máu trong Tết

(ANTV) - Tết Nguyên đán năm 2022 đang đến rất gần và thời gian nghỉ lễ kéo dài tới chín ngày. Vào những ngày lễ kéo dài thì tình trạng khan hiếm máu thường xuyên xảy ra vì đây cũng là thời điểm số ca tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt... gia tăng; nhiều bệnh nhân mắc bệnh mạn tính mong muốn điều trị ổn định để được ra viện về với gia đình đón Tết… Để đảm bảo ngân hàng máu trong dịp tết, các hoạt động hiến máu tình nguyện đang được triển khai tích cực.Ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Y học Cổ truyền, Bộ Công an…

Hiện nay, thông qua công tác tuyên truyền, vận động nhận thức, sự sẵn sàng của người dân tham gia hiến máu tình nguyện rất cao. Chị Thu Giang khi biết được việc ngân hàng máu hiện tại đang khan hiếm, chị đã sẵn sàng nghỉ một buổi làm để đi hiến máu. Hành động của chị đã góp phần giúp đỡ rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là vào dịp tết nguyên đán sắp tới.

Chị Đặng Thu Giang, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an cho biết: Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện tôi cảm thấy rất xúc động và hồi hộp. Đặc biệt là vào trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới được biết ngân hàng máu đang khan hiếm nên tôi đã đóng góp một phần nhỏ bé, giúp những người bệnh để họ được đoàn viên với gia đình trong dịp tết.

Những hành động nhân văn này đang ngày càng được lan tỏa, nhờ đó đã kịp thời khắc phục và xử lý tình trạng thiếu máu phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân tại bệnh viện y học cổ truyền Bộ công an nói riêng và trong ngành y tế nói chung. Có rất nhiều trường hợp đã từng đi hiến máu nhiều lần, góp phần nhân rộng hơn nữa nghĩa cử cao đẹp này đến những người xung quanh.

Chị Hoàng Liên Thơ, Bác sĩ khoa Nội 2, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an chia sẻ: Bản thân đã có hơn 10 lần đi hiến máu. Tôi cũng xin chia sẻ một chút kinh nghiệm đối với các bạn đang có ý định đi hiến máu là nếu đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu. Đây là nghĩa cử cao đẹp, giúp cho các bệnh nhân cần máu có thêm cơ hội sống. Trước khi đi hiến máu, các bạn hãy tìm hiểu kỹ các tiêu chí có thể tham gia hiến máu để các bạn tự tin hơn khi mình tham gia hiến máu, cũng như để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình.

Càng sát những dịp lễ tết, ngân hàng máu càng khan hiếm, đây là nỗi lo không chỉ của các y bác sĩ, mà cả gia đình bệnh nhân và bệnh nhân cần hiến máu. Hàng năm, Bệnh viện Y học Cổ truyền phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu trung ương phát động phong trào hiến máu để có thêm những cơ hội sống cho người cần máu. Những hành động nhân văn này, không chỉ có sự tham gia của người dân mà chính những y bác sĩ tại cơ sở cũng nhiệt tình tham gia.

Chị Hoàng Liên Thơ, Bác sĩ khoa nội 2, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an chia sẻ: Mỗi khi hiến máu vào dịp tết, mình cảm thấy mỗi giọt máu cho đi càng thêm ý nghĩa. Các cán bộ chiến sĩ ở đây cũng rất là vui vì đã có thể đóng góp một phần những giọt máu của mình giúp cho những bệnh nhân cần máu có thêm nhiều cơ hội, sức khỏe, được về quê ăn tết.

Theo Th.S, Bác sĩ Trương Thị Huyền, Trưởng phòng Chính trị tổng hợp, Bệnh viện Y học Cổ truyền, Bộ Công an: Thông qua những hành động này, những nghĩa cử cao đẹp này cũng góp phần tăng sự tương thân tương ái, một giọt máu cho đi là một cuộc đời để lại và đồng thời cũng giúp ích được cho rất nhiều người. Những hành động này đã tăng lượng truyền máu và đã cứu được rất nhiều người, những người cần giúp đỡ trong dịp tết này.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Y học Cổ truyền, Bộ Công an sẽ tiếp tục có những hoạt động không chỉ trong dịp tết, mà còn có những phong trào phát động trong năm để tiếp tục tăng lượng máu dự trữ, đóng góp vào lượng máu dự trữ quốc gia./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm