Thứ Sáu, 29/03/2024 15:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bệnh nhân thứ 18 đã đủ điều kiện xuất viện

(ANTV) - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình khẳng định, căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 18 đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh viện đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường.

Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày.

Đến sáng 17/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở. Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 18, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc) và được cách ly tập trung ngày 4/3.

Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiêm 4 lần, trong đó lần 1 và 2 dương tính; lần 3 (ngày 14/3) và lần 4 (16/3) cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến nay, dịch COVID-19 đã lây lan ra 162 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 186.000 ca nhiễm, với hơn 7,400 ca tử vong. Trong đó, Iran là một trong những nước đang chịu ảnh hưởng lớn nhất của dịch COVID-19 với gần 1000 người tử vong trong tổng số hơn 16.000 ca nhiễm tại nước này theo số liệu cập nhật mới nhất.

Malaysia đã thông báo ca tử vong đầu tiên do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) là một linh mục 60 tuổi. Ngoài ra, 193 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân tử vong đang tự cách ly ở nhà.

Tương tự, Bộ Y tế Pakistan cùng ngày cũng thông báo ca tử vong đầu tiên do SARS-CoV-2 tại nước này. Bệnh nhân đã được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch và có lịch sử đi du lịch từ Iran.

Cũng trong ngày 17/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản Kozo Tashima thông báo ông đã dương tính với virus SARS-CoV-2, trong bối cảnh hoài nghi gia tăng về việc liệu Tokyo có đủ khả năng đăng cai Olympic mùa Hè một cách an toàn hay không.

Tổ chức y tế thế giới (WHO) cũng vừa thông báo có 2 nhân viên của tổ chức này đã được xét nghiệm dương tính với virus SARS- CoV-2. Được biết, 2 nhân viên đã có các triệu chứng bệnh sau khi rời khỏi văn phòng WHO. Hiện chưa có thông tin về lịch trình của 2 nhân viên này.

Chính phủ các nước khẩn trương triển khai biện pháp chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chính phủ các nước tiếp tục khẩn trương triển khai các biện pháp cách ly, phong tỏa nhằm giảm thiểu tối đa môi trường đông người dễ phát tán virus. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ra thông báo yêu cầu cấm tụ tập tôn giáo đông người kể từ ngày 17/3 trên toàn lãnh thổ Campuchia sau khi ghi nhận thêm 12 ca nhiễm COVID-19 mới trong hôm nay, nâng tổng số ca bệnh COVID-19 tại nước này lên 24 ca.

Chính quyền Lào đã ra lệnh đóng cửa khẩu quốc tế Pang Mone giáp với tỉnh miền Bắc Thái Lan do lo ngại về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Cho tới nay, Lào vẫn chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 nào.

Trong một diễn biến liên quan, Myanmar đã đề nghị người dân nước này đang làm việc ở nước láng giềng Thái Lan không nên trở về nhà trong dịp Tết cổ truyền Songkran hay còn gọi là Lễ hội té nước vào tháng tới, do kì nghỉ lễ Songkran đã bị đình chỉ trước những lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Còn những công nhân trở về nước trong dịp Songkran sẽ phải tuân thủ các quy định về kiểm soát dịch bệnh khi họ trở lại làm việc ở Thái Lan sau đó, kể cả biện pháp cách ly.

Trong khi đó, chính phủ Ba Lan ngày 17/3 đang bị cách lý sau khi một bộ trưởng trong chính phủ có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2). Hiện, tất cả thành viên chính phủ, đã được tiến hành xét nghiệm bệnh COVID-19.

Ủy ban Châu Âu (EC) cũng vừa thông báo Hội nghị thượng đỉnh giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) sẽ bị trì hoãn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, hai bên sẽ vẫn giữ liên lạc để nhất trí về thời điểm khi tình hình trở nên bình thường.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xem thêm