Chủ Nhật, 05/05/2024 14:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bệnh nhân 18 đã hoàn toàn khỏe mạnh, nhiều ca bệnh âm tính

(ANTV) - Tính đến chiều ngày 19/3, Việt Nam ghi nhận 76 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó, 16 trường hợp đã khỏi bệnh hoàn toàn và được xuất viện. Trường hợp bệnh nhân số 18 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cũng đã khoẻ mạnh hoàn toàn.

Nhiều trường hợp khác cũng cho kết quả âm tính từ 1-2 lần. Trong số, 60 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc Covid-19. Trong số này, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, đó là bệnh nhân số 17, bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland.

Riêng với 2 trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi (bệnh nhân số 19) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh 69 tuổi (bệnh nhân số 26) kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực. Cả hai bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày 15/3) và lọc máu.

Các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nỗ lực cùng các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, hô hấp, truyền nhiễm… được Bộ Y tế tăng cường điều động từ Bệnh viện Bạch Mai liên tục hội chẩn trực tuyến hàng ngày để hỗ trợ điều trị cho 02 bệnh nhân này.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm bệnh tại Châu Âu vẫn tiếp tục tăng mạnh. Trong khi đó, châu Á, vốn đang kiểm soát khá tốt dịch bệnh, lại đứng trước nguy cơ tiếp tục bùng phát dịch lần 2.

Cụ thể, Indonesia hôm nay đã thông báo thêm 6 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân tử vong trên cả nước lên 25, mức cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, có tới 68% số ca tử vong được ghi nhận tại thủ đô Jakarta, đây là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm phần lớn các trường hợp tử vong ở Indonesia.

Cũng trong thông báo trên, Bộ Y Tế Indonesia ghi nhận thêm 82 trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2 tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên hơn 300 trường hợp. Trong khi đó số ca nhiễm và tử vong mới do COVID-19 tại Iran và Tây Ban Nha cũng tăng mạnh trong vòng 24 giờ qua.

Với Iran xác nhận 149 người chết và hơn 1000 ca nhiễm mới. Còn Tây Ban Nha ghi nhận 129 người chết và hơn 2300 trường hợp nhiễm mới. Cũng trong hôm nay, giới chức y tế tại Nga, Mexico, Nicaragua và Croatia đã ghi nhận trường hợp tử vọng đầu tiên do virus SARS-CoV-2.

Thế giới đẩy mạnh nỗ lực chống dịch COVID-19

Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề Brexit, ông Michel Barnier hôm nay thông báo mình đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện ông đang được điều trị và tình trạng sức khỏe ổn định. Thông tin này báo hiệu tiến trình đàm phán hậu Brexit giữa Anh và EU khó có thể kết thúc trong năm nay như dự kiến.

Trước đó, hôm 13/3, vòng 2 cuộc đàm phán thỏa thuận thương mại cũng đã bị hoãn do dịch bệnh Covid-19. Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, các nước trên thế giới đang mạnh tay hơn trong công tác phòng chống Covid-19.

Thái Lan đã công bố quy định mới về Chứng nhận sức khỏe và Bảo hiểm COVID-19 đối với hành khách đi máy bay tới Thái Lan. Theo đó, Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) yêu cầu hành khách phải có giấy chứng nhận không mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và bảo hiểm COVID-19 trước khi lên máy bay tới nước này.

Theo CAAT, các hãng hàng không phải yêu cầu hành khách từ những địa điểm nói trên có bảo hiểm chi trả cho việc điều trị COVID-19 ở Thái Lan với hạn mức ít nhất là 100.000 USD. Quy định nói trên áp dụng cho những người Thái Lan và người nước ngoài đến từ 15 nước và sẽ có hiệu lực từ 21/3.

Trong khi đó, nhằm hỗ trợ Thái Lan đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Trung Quốc đã bàn giao cho Thái Lan 100.000 khẩu trang phẫu thuật, 20.000 bộ xét nghiệm, 10.000 khẩu trang N95 và 2.000 bộ bảo hộ cá nhân (PPE).

Toàn bộ số vật tư y tế nói trên đã được trao cho Bộ trưởng Y tế Thái Lan để phân phối cho các nhân viên y tế nước này. Tương tự, Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi 500.000 bộ xét nghiệm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho Mỹ, theo đề nghị của Washington.

Cùng ngày, Malaysia tuyên bố sẵn sàng triển khai quân đội để áp chế Mệnh lệnh Kiểm soát Di chuyển (MCO) do mới chỉ có khoảng 60% người dân nước này chấp hành. Chính quyền Italy, hôm nay cũng tuyên bố sẽ tiếp tục kéo dài lệnh phong tỏa ra sau các thời hạn chót dự kiến hết hạn vào cuối tháng này và đầu tháng 4, trong nỗ lực nhằm chống lại dịch COVID – 19 đang hoành hành tại nước này.

Trong một tín hiệu đáng mừng, Bộ Y tế Nga vừa cho biết các nhà khoa học nước này đã giải mã thành công đầy đủ bộ gen của virus SARS- CoV – 2. Phát hiện này rất quan trọng để hiểu được sự tiến hóa và khả năng lây lan của loại virus này.

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm