(ANTV) - Sau khi được hoạt động trở lại, vận tải khách liên tỉnh đã ghi nhận tình trạng vắng vẻ ở mức kỉ lục. Các bến xe trên địa bàn Tp Hà Nội cũng không nằm ngoài tình trạng này. Dù hiện thực tế thì các tuyến xe khách chỉ chạy với khoảng 20% so với trước đây nhưng cũng không đủ khách để duy trì hoạt động.
Thế nhưng, trái ngược với cảnh vắng vẻ đìu hiu tại các bến thì nạn xe dù bến cóc lại có dấu hiệu hoạt động mạnh trở lại. Giữa lúc tình hình dịch bệnh đang có những dấu hiệu phức tạp trở lại tại Hà Nội thì đây chính nguy cơ lây lan rất lớn khi mà khách bắt xe dọc đường thường không được kiểm soát về y tế, rất khó có thể truy vết nếu có ca bệnh trên xe. Cùng với đó là sự phức tạp về tình hình ANTT, TTATGT xung quanh các bến.
Bến vắng số lượng hành khách đi xe cũng vắng, số lượng khách vắng khiến các nhà xe không đủ chi phí hoạt động. Nhiều nhà xe đã phải dừng hoạt động, thậm chí bán phương tiện hoặc tìm kế sinh nhai riêng. Chính vì số lượng xe chạy ít nên tần suất xe chạy trong bến giảm xuống. Hành khách đi xe khi vào bến cũng phải chờ rất lâu mới có thể đi xe. Chính vì vậy đã xuất hiện tâm lý e ngại khi vào bến bắt xe.
Tần suất xe giảm hẳn so với trước đây, phần vì ít xe, phần vì doanh nghiệp không đủ chi phí để chạy đúng theo biểu đồ, khoảng chờ giữa các chuyến cũng kéo dài hơn, còn hành khách thì không muốn đợi lâu.
Cái vòng luẩn quẩn cứ lặp đi lặp lại khiến các người dân ngày càng xa rời các bến.
Cầu có thì ắt sẽ có cung, những tuyến như Giải Phóng, Kim Đồng, Vành đai 3 nhanh chóng hình thành rất nhiều bến phụ hoạt động nhộn nhịp và lộn xộn. Bắt xe ngoài này thì không phải đợi lâu, không cần tuân thủ các quy định phòng dịch nghiêm ngặt như trong bến và chắc chắn cũng không cần phải khai báo y tế.