Thứ Sáu, 19/04/2024 23:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bế giảng khóa huấn luyện công dân thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2022

(ANTV) -  Tiểu đoàn CSCĐ số 3 - Trung Đoàn Cảnh Sát cơ động Tây Nguyên đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Tiểu đoàn 3 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ đóng quân tại tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức Lễ bế giảng khóa huấn luyện 160 Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia trong lực lượng CAND năm 2022. 

Tại buổi Lễ bế giảng Lãnh đạo Trung Đoàn CSCĐ Tây Nguyên đã biểu dương các chiến sỹ mới trong thời gian huấn luyện đã khắc phục mọi khó khăn gian khổ, vượt qua mọi thử thách để đạt thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện.

Bên cạnh đó đã nắm vững những kiến thức cơ bản về công tác Công an, những bài học nghiệp vụ, kỹ chiến thuật, quân sự võ thuật để vận dụng vào quá trình công tác sau khi kết thúc khóa huấn luyện về các đơn vị mới. Kết quả có 100% chiến sỹ đạt yêu cầu trong đó có 80% đạt loại khá, giỏi.

Tại Quảng Ngãi, sau 3 tháng huấn luyện theo chương trình khung của Bộ Công an, hơn 190 chiến sỹ đã hoàn thành chương trình huấn luyện với các nội dung kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, điều lệnh, quân sự, võ thuật, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Ngoài chương trình khung huấn luyện, đơn vị còn tổ chức cho chiến sĩ mới huấn luyện ngoại khoá như: huấn luyện kết hợp rèn luyện thể lực theo 4 nội dung chiến sĩ Công an khoẻ, tổ chức các môn bóng đá, bóng chuyền, hành quân rèn luyện. Kết quả 100% các chiến sỹ đều đạt yêu cầu huấn luyện và được Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm