(ANTV) - Hiện nay, vành đai 3 đang tồn tại nhiều bất cập, đặc biệt là khâu tổ chức giao thông, sau khi các công trình xây dựng đi vào vận hành khai thác. Chính việc tổ chức giao thông chưa hợp lý, khiến vấn đề ùn tắc ngày càng trở nên nghiêm trọng theo kiểu dây chuyền, khiến khu vực kết nối với vành đai 3 trở nên quá tải vào giờ cao điểm.
Cầu vượt Mai Dịch – Nam Thăng Long. Mặc dù được thông xe từ T10/2020. Song hệ thống đường gom vẫn đang trong quá trình thi công. Việc xây dựng đường gom là rất quan trong, vừa giảm lưu lượng phương tiện, vừa giảm xung đột với các phương tiện nội đô. Đây cũng là một trong những bất cập khiến tuyến đường vành đai 3 thường xuyên quá tải vào giờ cao điểm.
Việc thiết kế cầu vượt thấp hồ Linh Đàm đã không đem lại như kỳ vọng, mà ngược lại khiến tình hình ùn tắc theo kiểu dây chuyền. Giờ đây, trục đường cầu Dậu, Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Xiển trở nên khốn khổ và gánh chịu áp lực giao thông lớn. Việc tổ chức giao thông tại khu vực này lại đang tồn tại nhiều bất cập.
Đường vành đai 3 vốn có yêu cầu khoảng cách nhất định với đường kết nối. Song hiện đang có nhiều nút giao với đường vành đai 3. Chính việc phải 2 lần dừng chờ đèn đỏ trong 1 nút giao thông, đã gián tiếp thúc đẩy hành vi vi phạm luật giao thông như thế này, dẫn tới xung đột giao thông.