Thứ Năm, 25/04/2024 19:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bất cập tại nút giao thông cửa ngõ phía nam Hà Nội

(ANTV) - Nút giao thông cửa ngõ thủ đô phía Nam Hà Nội có mật độ phương tiện rất lớn vì đây là tuyến kết nối với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, tuyến cao tốc có mật độ phương tiện lớn nhất Hà Nội hiện nay. Tuy nhiên, cũng chính tại nút giao này đang tồn tại một thực tế giao thông khá phức tạp tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm đã tồn tại nhiều năm qua.

Mặc dù đây là nút giao trọng điểm của Thủ đô, kết nối với tuyến cao tốc huyết mạch Pháp Vân Cầu Giẽ, thế nhưng tại đây lại đang tồn tại một thực tế đó là nhiều xe máy, xe ô tô muốn đi vào đường gom nằm song song với đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì phải đi ngược chiều một quãng đường có độ dài khoảng 100m.

Và thực tế là tại đây cũng không có biển cấm rẽ vào đường gom nay, và thế là người dân cứ mặc nhiên đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm.

Không chỉ xe máy thậm chí là cả ô tô, xe tải cũng đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm của những người xung quanh. Đánh giá về thực tế này, chuyên gia giao thông cho rằng đó là một sự xấu xí trong văn hóa giao thông của người Việt, đặt quyền lợi và lợi ích của bản thân cao hơn xã hội và những người xung quanh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè, lễ hội tập trung đông người từ 0 giờ ngày 1-8 để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Tuy nhiên có nhiều chủ cơ sở hoạt động karaoke vẫn cố ý lén lút mở cửa đón khách. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng công an cơ sở đã nhanh chóng triển khai nhiều phương án để tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, phòng chống dịch Covid-19 và xử lý trường hợp các quán karaoke  vi phạm trên địa bàn.

Cơ sở karaoke đã từng bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm, vì cố ý đón khách, dù đang có lệnh cấm mở cửa để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19. Được biết, 3 trường hợp vi phạm cố ý mở cửa đón khách, đã bị Công an phường Mỹ Đình 2 phối hợp ban ngành các cấp tiến hành lập biên bản xử phạt và yêu cầu dừng hoạt động.

Thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid 19, UBND TP có văn bản yêu cầu dừng hoạt động nhưng quán tôi do kinh tế khó khăn nên vẫn mở của đón khách,  CQCN đã xuống xử lý vi phạm lập biên bản chúng tôi, sau khi bị xử lý thì chúng tôi đã đsong cửa quán hoàn toàn để chung tay cùng cả nước phòng dịch bệnh.

Trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 có tới 12 cơ sở Karaoke hoạt động. Khi UBND TP Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động, Công an phường Mỹ Đình 2 đã tổ chức ký cam kết, lập rào chắn trước các quán, thành lập tổ công tác, tuần tra giám sát hàng ngày để kiểm tra hoạt động của các quán.

Theo Công an TP Hà Nội, đến thời điểm hiện tại không chỉ quận Nam Từ Liêm, mà hầu hết tất cả quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội có quán karaoke đều đã chủ động chấp hành dừng hoạt động để phòng chống dịch.

Ngoài sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an thì sự phối hợp của các lực lượng,  ý thức chấp hành của các chủ cơ sở sẽ góp phần kiểm soát và đẩy lùi được dịch bệnh Covid 19.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm