Thứ Sáu, 26/04/2024 11:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo vệ trẻ em khỏi hành động xâm hại

(ANTV) - Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội giai đoạn 2014-2018 thì cứ 8h trôi qua lại có 1 trẻ em bị dâm ô, xâm hại tình dục. Đáng nói trong khi nạn nhân ngày càng trẻ hóa độ tuổi nhưng các vụ việc thường không giải quyết đến nơi, đến chốn, thậm chí nhiều vụ việc bị “chìm xuống” khiến dư luận bức xúc. 

Sự việc mới đây một người đàn ông có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy tại TP.Hồ Chí Minh như giọt nước tràn ly, khiến dư luận nổi sóng và căm phẫn.  Hiện cơ quan chức năng đã xác định được gã đàn ông có hành vi sàm sỡ và đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc này.

Vụ bé gái bị sàm sỡ, quấy rối được lan truyền trên mạng xã hội vào chiều 2/4, khi một đoạn clip dài gần 1 phút đăng lên mạng ghi lại cảnh bé gái tầm 7-8 tuổi bị gã đàn ông đi cùng thang máy tại 1 chung cư trên địa bàn quận 4, TP. Hồ Chí Minh có những hành vi quấy rối, ôm hôn, sàm sỡ, mặc cho em bé vùng vẫy, sợ hãi. Vụ việc được phát hiện khi lực lượng bảo vệ chung cư kiểm tra camera an ninh trong thang máy theo phản ánh của người nhà bé gái.

Ngay khi đoạn clip được đưa lên mạng và báo chí, cơ quan chức năng vào cuộc, nhiều người dân đã bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ trước hành vi của gã đàn ông trên.

Người đàn ông có dấu hiệu dâm ô trẻ em trong thang máy xảy ra tại Quận 4 là Nguyễn Hữu Linh, sinh năm 1958, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Sự việc dù đang được cơ quan điều tra làm rõ xem có dấu hiệu hình sự hay không.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao: Xử lý nghiêm vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy

Cũng liên quan đến vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy tại TP. Hồ Chí Minh, quan điểm của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao “dù là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu, nếu hành vi ôm bé gái trong thang máy của người đàn ông được cơ quan chức năng chứng minh hành vi phạm tội thì đều phải xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội”.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã nhanh chóng chỉ đạo Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP Hồ Chí Minh tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc với tinh thần xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm.

Cùng với đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm