Thứ Sáu, 29/03/2024 14:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo vệ lực lượng chống dịch tuyến đầu

(ANTV) - Trong bối cảnh dịch bệnh, lực lượng CAND đảm trách nhiệm vụ "kép": Vừa bảo đảm an ninh trật tự, vừa tham gia tuyến đầu chống dịch. Và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh ấy, đã ghi nhận các trường hợp cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND là F1,F2, thậm chí là bệnh nhân F0, trong đó đã có cán bộ chiến sỹ bị nhiễm bệnh mà không qua khỏi. Thực tế này một lần nữa đã đặt ra vấn đề về việc bảo vệ lực lượng tuyến đầu, trong đó có lực lượng công an, quân đội, trong cuộc chiến cam go chống lại kẻ thù vô hình.

Trong lúc làm nhiệm vụ thực hiện công tác truy vết COVID-19, Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh (sinh năm 1989) - Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) đã không may bị nhiễm bệnh và hy sinh sau nhiều ngày được điều trị tích cực.

Sau sự hi sinh của Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, hầu hết cán bộ chiến sỹ xã Phước Thạnh đều là F1, có 20 người phải cách li tập trung tại đơn vị. Chỉ còn 1 đồng chí công an viên được ở bên ngoài. Tuy nhiên quá trình làm việc tại Công an xã, đồng chí Minh đã luôn gương mẫu, như chấp hành việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách an toàn nhất có thể với đồng đội, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nên sau gần 21 ngày, những người là F1 sau xét nghiệm nhiều lần đều có kết quả âm tính.

Với phương châm của toàn lực lượng “Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; mỗi đơn vị, tổ chức trong công an là pháo đài vững chắc chống dịch”; thời gian qua, cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng đã phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia phòng, chống dịch. Từ gian khổ, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an chấp nhận hy sinh, rủi ro, có thể bị lây nhiễm dịch bệnh bất cứ lúc nào trong quá trình thực thi nhiệm vụ, để bảo đảm cuộc sống bình yên sức khỏe cho nhân dân.

Đối mặt với kẻ thù vô hình, lây lan mạnh và nguy hiểm, đã có cán bộ chiến sỹ bị nhiễm bệnh và hi sinh, nhưng cũng đã có F0 trong lực lượng công an, sau thời gian điều trị, được xuất viện, khỏe mạnh và trở lại tuyến đầu. Điều đó khẳng định bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, tinh thần, ý chí chiến đấu bền bỉ và quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Phát huy vai trò của đảng viên cơ sở trong phòng, chống dịch

Luôn nhiệt tình, tận tụy, hết mình với những công việc chung của phường, luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi mỗi khi Đảng và nhân dân cần, từ bao năm nay người dân trên địa bàn phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vẫn gọi ông Đỗ Văn Tý, Trưởng ban bảo vệ dân phố là người vác tù và hàng tổng.

Ngay từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị số 16, ông Tý đã cùng các thành viên trong Ban bảo vệ dân phố, tập hợp các anh em trong Ban phối hợp cùng các lực lượng tham gia bảo vệ tại các chốt phòng, chống dịch. Đồng thời luôn nhắc nhở, tuyên truyền đến người dân thực hiện đúng các quy định về phòng chống, dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Nói đi đôi với làm, chính vì thế trong suốt những năm làm Trưởng ban bảo vệ dân phố, ông Tý luôn được người dân, các cấp chính quyền tin tưởng, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi tình hình dịch bệnh đang ngày càng có diễn biến phức tạp thì hơn lúc nào hết, ông Tý càng phải nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền và sự nêu gương của cán bộ, đảng viên ở các chi bộ sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng một cách sớm nhất.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm