Thứ Bảy, 20/04/2024 11:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo vệ dân phố lập đội phản ứng nhanh giúp nhiều người thoát cửa tử

(ANTV) - Không chỉ phối hợp với lực lượng Công an trong việc giữ gìn an ninh trậ tự. Thời gian gần đây, tổ bảo vệ dân phố của phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM còn thành lập tổ cấp cứu đặc biệt, chuyên hỗ trợ các ca F0 tại gia đình, giúp nhiều trường hợp vượt qua cửa tử một cách ngoại mục.

Từ khi dịch bùng phát trên địa bàn, Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM đã huy động lực lượng sẵn có là các đồng chí trong ban Bảo vệ dân phố trên địa bàn để thành lập đội phản ứng nhanh. Thực hiện mục tiêu kép, vừa đảo bảo an ninh trật tự, vừa hỗ trợ các trường hợp F0 đang điều trị tại nhà.

Theo chân tổ phản ứng nhanh trong một buổi làm việc, tại chốt quen thuộc ở cầu Camlmet, lực lượng bảo vệ dân phố được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, trang thiết bị sơ cấp cứu và bình ô xi. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo từ đường dây nóng, các thành viên lập tức lên đường đến tận nhà có ca F0 để hỗ trợ. Đối mặt với những khó khăn, nguy hiểm nhưng các thành viên trong tổ đều nỗ lực hết mình với mong muốn cứu sống người bệnh.

Đến nay, tổ phản ứng nhanh của Bảo vệ dân phố phường Nguyễn Thái Bình đã kịp thời cứu sống hàng chục ca F0 diễn tiến nặng, sau khi cung cấp ô xy, những ca nặng đã được chuyển đến bệnh viện tuyến trên để điều trị. Việc làm thiết thực của các anh đã được quần chúng nhân dân trên địa bàn ghi nhận, hết lòng biết ơn.

Ngoài việc tham gia hỗ trợ các bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà, lực lượng bảo vệ dân phố của phường Nguyễn Thái Bình còn tích cực đi chợ giúp nhân dân mùa dịch, phối hợp tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự, là cánh tay nối dài của lực lượng Công an nhân dân trong việc đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Nhà trọ xanh nơi bình yên giữa tâm dịch

Trong tình hình dịch covid -19 tại tỉnh Bình Dương diễn biến phức tạp, số ca bệnh mắc nhiễm ghi nhận mỗi ngày càng tăng cao, tuy nhiên tại đây vẫn có những khu vực an toàn giữa tâm dịch cho công nhân, người lao động thuê trọ, góp phần đảm bảo cuộc sống cho người dân vẫn còn đang “mắc kẹt” lại,  mô hình là sự phối hợp giữa người dân và lực lượng Công an thành phố Thuận An tỉnh Bình Dương.

Đến tham quan mô hình “Khu nhà trọ xanh” với gần 50 phòng trọ của gia đình anh Huỳnh Tấn Phượng tại 10/5 khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa, Tp Thuân An, tỉnh Bình Dương, hình ảnh ấn tượng đó là sự sạch sẽ, ngăn nắp và thoáng mát.

Những người ở trọ đều chấp hành nghiêm các quy định phòng chống Covid-19. Không ai tự ý bỏ ra ngoài khu trọ. Mọi hoạt động tại đây, từ cung cấp thực phẩm tới đi chợ cho các hộ dân đều do anh Phương và người nhà thực hiện.

Thấu hiểu, chia sẻ tình cảnh các hộ dân, gia đình anh Phương đã miễn tiền thuê trọ cho các hộ dân đang bị ảnh hưởng của dịch Covid, cũng như hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn, mất việc, không thể về quê được.

Có được những điều đó, chính là sự vào cuộc của lực lượng Công an Tp Thuận An cùng người dân xây dựng nên những pháo đài xanh giữa vùng dịch với phương châm xác định nhiệm vụ bảo vệ vùng xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi ngôi nhà, tổ nhân dân tự quản khóm, ấp là một pháo đài chống dịch.

Từ những lo lắng, căng thẳng ban đầu của chính quyền đối với khu xóm trọ này thế nhưng với những nỗ lực của những người dân nơi đây, khu xóm trọ ấy vẫn bình an và đang vượt qua mọi khó khăn thử thách. Mọi người dân được sống an toàn trong những nhà trọ xanh giữa tâm dịch./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm