Thứ Sáu, 29/03/2024 05:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 8 suy yếu, bão số 9 giật cấp 14 tiến gần Biển Đông

(ANTV) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, sáng sớm nay (26/10), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8 đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Trong ngày và đêm 26/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm.

Vào 1 giờ ngày 26/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên vùng ven biển khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).Vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20 km, đến trưa 26/10 thì suy yếu và tan dần.Về diễn biến bão số 9, đến 1 giờ ngày 26/10, vị trí tâm bão ở trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135 km/giờ), giật cấp 14.Từ 1 giờ ngày 26/10 đến 1 giờ ngày 27/10, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25 km, đi vào Biển Đông và tiếp tục mạnh thêm.Đến 1 giờ ngày 27/10, vị trí tâm bão ở cách đảo Song Tử Tây khoảng 350 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135 km/giờ), giật cấp 14.

Các tỉnh miền Trung vừa khắc phục hậu quả mưa lũ, vừa chống bão số 9

Trước diễn biến của thời tiết phức tạp, áp thấp gần bờ, cơn bão số 9 di chuyển trên Biển Đông có thể ảnh hưởng trực tiếp, Nhiều tỉnh thành miền Trung đang chạy đua với thời gian, khắc phục hậu quả mưa lũ và chuẩn bị ứng phó với bão số 9.

Tỉnh Quảng Bình đã huy động tối đa lực lượng, thi công cả ngày lẫn đêm để khắc phục hàng trăm điểm sạt lở. Khối lượng đất đá sạt lở lên đến hàng vạn mét khối. Đặc biệt là tại các tuyến đường độc đạo lên các xã miền núi như: Quốc lộ 9B, Quốc lộ 9E, Quốc lộ 12A. Nền mặt đường bị sạt lở nghiêm trọng. Nhiều xã ở khu vực này vẫn bị cô lập.

Tại Quảng Trị, sau 3 ngày tạnh ráo, nhiều nơi đã có mưa lớn trở lại. Lực lượng cứu hộ tạm thời không tiếp cận được những nơi còn bị chia cắt. Tỉnh khuyến cáo các đoàn cứu trợ tạm thời chưa đến hai xã Hướng Lập, Hướng Việt do có nhiều điểm sạt lở núi. Hơn 2.300 tàu cá của tỉnh cũng đã được thông tin về diễn biến và hướng di chuyển của bão số 9 để vào nơi tránh trú an toàn.

Tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ và đối phó với thời tiết cực đoan. Hiện tại, nước lũ đang rút dần, các cấp chính quyền cùng với các lực lượng quân đội, công an, các tổ chức đoàn thể tập trung làm vệ sinh môi trường, giúp nhân dân, trường học thau chùi nhà cửa, trường lớp. Lực lượng y tế tổ chức phun hóa chất, khử độc, tiêu trùng ngăn chặn dịch, bệnh có thể bùng phát sau lũ. Nhân dân các huyện ven biển đã đưa tàu thuyền vào âu thuyền tránh trú áp thấp và bão số 9.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm