Thứ Bảy, 27/04/2024 00:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 8 đổ bộ, Bắc Trung bộ mưa rất to

(ANTV) - Đêm ngày 13/10, bão số 8 đã đi vào Vịnh Bắc Bộ, cường độ suy yếu. Do ảnh hưởng của bão số 8 nên ở trạm đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11, trạm đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9, tại Cửa Ông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9.

Hồi 04 giờ ngày 14/10, vị trí tâm bão ở khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, cách Thanh Hóa khoảng 300km, cách Nghệ An khoảng 310km, cách Hà Tĩnh khoảng 240km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển, nước dâng do bão vùng ven bờ:

Trong ngày hôm nay (14/10), ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) và vùng biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế (bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 11; sóng biển cao từ 3,0-5,0m, biển động rất mạnh. Ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An cần đề phòng nước dâng do bão cao từ 0,3-0,5m, kết hợp với triều cường gây ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo mưa lớn: Trong ngày 14-15/10, ở khu vực Bắc Bộ và Quảng Trị; khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to. Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Các địa phương sẵn sàng ứng phó với bão số 8 sẽ gây mưa lớn

Bão số 8 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình trong ngày hôm nay. Trước diễn biến phức tạp của bão số 8, các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão đã tăng tốc triển khai các biện pháp để phòng, chống, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Trước dự báo sẽ nằm trong vùng mưa lớn của bão số 8, ngày 13/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã có công điện yêu cầu các đơn vị triển khai các biện pháp phòng chống bão số 8, đặc biệt phòng chống lụt khu vực nông nghiệp và vùng lõi nội đô. Các địa phương chủ động rà soát, thực hiện các phương án phòng chống bão, phương án sơ tán nhân dân ở khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển; tổ chức kiểm tra và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, các công trình.

Do ảnh hưởng của bão số 8, các huyện, thành phố ven biển của tỉnh Quảng Ninh đã có gió giật cấp 6, cấp 7. UBND thành phố Hạ Long đã có chỉ đạo lực lượng CSGT cấm các phương tiện thô sơ di chuyển cho qua cầu Bãi Cháy nhằm đảm bảo an toàn. Gió giật mạnh đã làm gãy đổ một số diện tích lúa và cây xanh. Trước đó Quảng Ninh đã thông báo cho hơn 8.000 tàu cá về neo đậu tại nơi tránh trú an toàn, người dân chủ động phương án phòng chống cho hơn 14.000 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản trên biển.

Tại Quảng Bình, do ảnh hưởng của cơn bão số 8, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã mưa vừa, có nơi mưa rất to, nhiều điểm ngập lụt, sạt lở đất gây ách tắc giao thông cục bộ. Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với phương châm “bốn tại chỗ, ba sẵn sàng” bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, phù hợp với diễn biến của bão, mưa lớn và tình hình cụ thể tại địa phương.

Tỉnh Nghệ An có 3.438 phương tiện với 17.190 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển. Để đảm bảo an toàn cho các ngư dân và tàu, thuyền, tỉnh đã ban hành công điện cấm tàu thuyền ra khơi từ 0h ngày 10/10. Hiện tỉnh đang chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc neo đậu tàu, thuyền tại khu neo đậu, bảo đảm an toàn cho phương tiện, tàu, thuyền khi bão số 8 đổ bộ. UBND tỉnh Nghệ An đã có kế hoạch sơ tán 16.200 người dân theo từng cấp độ.

19 giờ ngày 13-10, hồ thủy điện Hương Điền (Thừa Thiên-Huế) bắt đầu vận hành điều tiết xả nước về hạ lưu với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến, khoảng từ 220-250m³/s để dành dung tích phòng lũ.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm