Thứ Bảy, 11/05/2024 08:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Trung hứng đợt mưa lớn

(ANTV) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 18 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách Đà Nẵng khoảng 250km, Quảng Nam khoảng 215km về phía Đông Đông Nam.

Không khí lạnh kết hợp với gió Đông trên cao, ảnh hưởng của bão suy yếu thành áp thấp gây ra đợt mưa lớn cho khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên trong ngày 14-16/10. Tổng lượng mưa phổ biến 200-500 mm, có nơi trên 600 mm. Đáng lưu ý, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có thể hứng lượng mưa 400 - 600 mm, có nơi trên 800 mm.

Với lượng mưa trên, chuyên gia cảnh báo việc xuất hiện một đợt lũ gây ngập lụt diện rộng tại khu vực trũng thấp, đồng bằng, ven biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên. Đặc biệt, ngập lụt sâu tập trung tại 4 huyện với 58 xã ở Thừa Thiên Huế, 7 huyện với 75 xã ở Quảng Nam, 7 huyện với 74 xã ở Quảng Ngãi. Độ sâu phổ biến 3-6 m.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến gửi Thư khen Công an xã Phước Hòa cứu dân bị nước lụt cuốn trôi

Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen gửi Công an xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi khi qua đoạn tràn đường bê tông. Trước đó, ngày 12/10/2022, ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân về việc: một người dân bị nước lũ cuốn trôi khi đi xe máy qua đoạn tràn đường bê tông thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa đi xã Phước Thắng với tinh thần dũng cảm quyết tâm cứu người, không ngại nguy hiểm lực lượng Công an xã Phước Hòa đã lao mình xuống nước cứu được người gặp nạn an toàn.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến ghi nhận, biểu dương nỗ lực, cố gắng và tinh thần quyết tâm, sẵn sàng phục vụ nhân dân của Công an xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định; đồng thời mong đơn vị phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác phòng chống thiên tai, bảo đảm ANTT, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Tin mới nhất

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, các cơ quan viện trợ của Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo trong bối cảnh các cửa khẩu quan trọng vẫn đang đóng, việc dự trữ lương thực và nhiên liệu đang dần cạn kiệt có thể buộc các hoạt động viện trợ phải dừng lại trong vài ngày tới, các bệnh viện phải đóng cửa và dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng nhiều hơn.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Điểm tin 11/05/2024

(ANTV) - Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp đóng vai trò quan trọng trong việc phân luồng sau bậc THCS. Thế nhưng, ranh giới giữa việc tư vấn, định hướng với việc có dấu hiệu ép buộc học sinh không tham gia kỳ thi vào lớp 10 công lập rất mong manh. Về vấn đề này, báo Lao động có bài “Vận động” bỏ thi vào lớp 10 công lập và chuyện phân luồng sau bậc THCS”.

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Bữa cơm gia đình - gắn kết yêu thương là nội dung, ý nghĩa của hội thi nấu ăn năm 2024 do Công đoàn Bệnh viện 30/4 Bộ Công an tổ chức, nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Đây là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống để luôn giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc của gia đình, cũng như thể hiện kỹ năng, tài năng về ẩm thực.

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Xem thêm