Thứ Sáu, 29/03/2024 16:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 3 gây mưa lớn và thiệt hại tại nhiều địa phương

(ANTV) - Cùng với Quảng Ninh và Hải Phòng, một số tỉnh ven biển cũng đã và đang chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục phát đi cảnh báo, do mưa lớn kéo dài nên các tỉnh miền núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng. 

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa đã xảy ra giông lốc kèm theo mưa lớn, gây thiệt hại nặng nề. Trong đó, có một người chết do sạt lở đất là anh Vàng A Lâu, sinh năm 1986, trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát.

Ngoài ta, tại huyện Quan Hóa, theo báo cáo đã có 18 căn nhà bán kiên cố bị thiệt hại dưới 30%; 5,3ha luồng bị thiệt hại hoàn toàn trên 70%, một điểm trường bị thiệt hại. Tại huyện Quan Sơn có 16 căn nhà bán kiên cố bị thiệt hại một phần...

Còn tại Điện Biên, đêm qua trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ xảy ra mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ, gây ngập úng cục bộ. Nhiều phương tiện xe máy, ôtô bị nước ngập gây chết máy, đến khoảng hơn 1 giờ ngày 3/8, nước mới bắt đầu rút.

Tại tỉnh Lâm Đồng, mưa lớn kèm theo gió, lốc xoáy mạnh ảnh hưởng trực tiếp đến các xã Đa Kai, Sùng Nhơn, Mê Pu, Võ Xu, Vũ Hòa, Nam Chính, Đức Chính và thị trấn Đức Tài làm thiệt hại: 132 căn nhà, 27 ha cây cao su, điều và cây công nghiệp.

Tại Tây Ninh, mưa kèm theo giông lốc trên địa bàn huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Hòa Thành làm 1 người bị thương, 1 căn nhà bị sập và 12 căn nhà bị tốc mái./.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực phía Bắc.

do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều tỉnh miền Bắc đang có mưa to đến rất to. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục phát đi cảnh báo, do mưa lớn kéo dài nên các tỉnh miền núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Với tổng lượng mưa do bão có thể lên tới 100 - 400mm, các sông suối ở khu vực Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có thể có một đợt lũ ở mức báo động 1 - 2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An).

Cảnh báo: Trong ngày hôm nay cần đặc biệt chú ý tới những nơi đang có mưa to như: Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên và Thanh Hóa. Những huyện có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao là: Mường Lát, Như Xuân, Quan Hóa, Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa); Lộc Bình, Cao Lộc, Chi Lăng, Hữu Lũng, Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn); Võ Nhai, Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên); Lục Ngạn, Sơn Động, Lục Nam (tỉnh Bắc Giang)./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm