Thứ Bảy, 27/04/2024 03:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình

(ANTV) - Thời điểm này, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, cơn bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình. Tại Quảng Ninh công tác ứng phó với bão số 3 đã và đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai. 

Thông tin mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia về bão số 3 Wipha. Sau khi đổi hướng di chuyển theo hướng Tây, bão số 3 Wipha được dự báo khoảng chiều tối đến tối nay (2-8) sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11 sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.
   
Theo đó,  trong 6 giờ vừa qua bão số 3 hầu như ít di chuyển. Ở trạm Bạch Long Vĩ đã quan trắc được gió mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Hồi 10 giờ ngày hôm nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,2 độ Vĩ Bắc; 109,1 độ Kinh Đông, cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 170km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 170km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 5-10km. Đến 22 giờ ngày 02/8, vị trí tâm bão ở khoảng 21,3 độ Vĩ Bắc; 107,6 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển Quảng Ninh-Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12.

Cảnh báo gió mạnh và sóng lớn trên biển: Ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 12. Sóng biển cao từ 3-5m, biển động rất mạnh. Vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng đề phòng nước dâng do bão kết hợp với triều cường cao từ 4,0-4,5m.

Cảnh báo gió mạnh trên đất liền: Các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng từ chiều nay (02/8) có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10-11. Các tỉnh ven biển từ Thái Bình đến Thanh Hóa từ chiều tối nay có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9-10.

Từ tối nay ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có gió giật mạnh cấp 6-7. Từ nay đến ngày 04/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa 200-400mm/đợt).

Khu vực Hà Nội: Từ chiều và đêm nay (02/8) có mưa to đến rất to và có gió mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6-7.

Cấp độ rủi ro thiên tai do bão: cấp 3.

Quảng Ninh sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Đến thời điểm này, vùng đất liền từ Quảng Ninh đến Thái Bình được cơ quan khí tượng xác định là nơi mà bão số 3 sẽ đổ bộ trực tiếp. Công tác ứng phó với bão đã được các địa phương này triển khai gấp rút từ ngày 1/8 và đến nay cơ bản là đã hoàn thành. Tình hình thời tiết tại Quảng Ninh hiện nay ra sao, mời quý vị cùng đến với ghi nhận của phóng viên tại Quảng Ninh

Có mặt tại cột 3 của Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thời điểm này các tàu đánh cá của ngư dân cũng đã về nơi trú ẩn an toàn. Người dân đã chủ động trong công tác bảo vệ tài sản của mình.

Theo thống kê của tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm này, phương tiện vận chuyển tham quan vịnh lưu trú trên Vịnh Hạ Long là 534 phương tiện và trên 80 phương tiện vận chuyển khách tuyến cố định. 10260 tàu nhà bè nuôi trồng thủy hải sản tại các cửa biển, cửa song được tuyên truyền gia cố, chằng buộc đảm bảo an toàn.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành sơ tán toàn bộ trẻ em và người già lên bờ đảm bảo an toàn. Trên 10 nghìn phương tiện đánh bắt, khai thác thủy hải sản đã nhận được thông tin cơn báo số 3 và đã về nơi tránh trú bão an toàn. Hiện nay không có phương tiện tàu cá nào của tỉnh đang hoạt động trên đường đi và hướng di chuyển của bão. Các phương tiện thủy của tỉnh ngoài cũng đã được tuyên truyền và vào điểm tránh trú bão an toàn.

Các lực lượng vũ trang, trong đó lực lượng công an các đơn vị, địa phương tổ chức ứng trực 100% quân số.

Những thông tin về cơn bão số 3 có diễn biến như thế nào tại Quảng Ninh sẽ được nhóm phóng viên ANTV có mặt tại đây liên tục cập nhật và chuyển về trong các bản tin sau./.

Hải Phòng sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Tại Hải Phòng, chính quyền và người dân nơi đây cũng đã sẵn sàng ứng phó với bão số 3.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm