Thứ Sáu, 26/04/2024 15:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 13 thổi bay hàng nghìn mái nhà, 18 người bị thương

(ANTV) - Bão số 13 đã quét qua vùng biển các tỉnh miền Trung rồi đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến nam Hà Tĩnh với sức gió mạnh nhất cấp 9, giật cấp 12. Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, tính đến 17h chiều 15/11, bão số 13 khiến 18 người bị thương khi chằng chống nhà ở.

Trong đó Quảng Trị: 7 người, Quảng Nam: 3 người, Quảng Bình: 8 người. Về nhà ở, có 5 nhà tạm bị sập (Thừa Thiên Huế 3, Đà Nẵng 2); 1.505 nhà bị tốc mái (Thừa Thiên Huế 1.248, Quảng Trị 252, Đà Nẵng 4, Quảng Nam 1).

Có 13 tàu thuyền bị chìm tại khu neo đậu. Ảnh hưởng của bão số 13 đã làm 411.252 khách hàng ở 217 xã/phường của 6 tỉnh, TP miền Trung bị ngừng cung cấp điện. Ngay sau bão, các đơn vị điện lực đã tiến hành kiểm tra, khắc phục sự cố để cung cấp điện cho khách hàng trong ngày hôm nay, trừ những khu vực bị sạt lở, ngập nước.

Nối lại hoạt động tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Trà Leng

Tranh thủ thời tiết không mưa, Công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lở đất tại Trà Leng được triển khai trở lại.

Sáng sớm 15/11, gần 30 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 270, Quân khu V đã đến điểm được chỉ định có thể có người bị vùi lấp. Địa điểm tìm kiếm cách hiện trường sạt lở khoảng 3 km. Do nước sông Leng chảy siết, cây cầu treo dân sinh duy nhất của khu vực này lại bị nước lũ cuốn trôi nên các lực lượng buộc phải dùng ròng rọc đu mình qua sông để tiếp cận điểm tìm kiếm. Tại hiện trường, hàng ngàn m3 đất đá tràn lên chân đồi tạo nên bãi bồi rất dày.

Bên cạnh đó, nhiều thân cây gỗ bị vùi lấp, chất chồng lên nhau khiến công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Do ảnh hưởng của bão số 13, trên địa bàn huyện Nam Trà My đã bắt đầu xuất hiện mưa vừa, nên công tác tìm kiếm được khẩn trương thực hiện để đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia. Do vị trí tìm kiếm nằm ở vị trí khó tiếp cận nên không thể điều máy móc đến hỗ trợ, tất cả chỉ trông cậy vào sức người, do vậy công tác tìm kiếm mất rất nhiều thời gian.

Tại tỉnh Quảng Nam, do ảnh hưởng của cơn bão số 13 đã gây thiệt hại hết sức nặng nề cho thành phố Hội An: Bờ biển An Bàng, tại phường Cẩm An bị sạt lở nghiêm trọng, khiến hàng loạt nhà hàng bị sụt lún, đổ vùi.

Cảnh tượng tan hoang chưa từng có tại biển An Bàng. Thống kê ban đầu khoảng 20 hàng quán bị hư hại nghiêm trọng.

Sự việc xảy ra từ đêm ngày 14 .11 trước ảnh hưởng của cơn bão số 13.

Bất chấp nguy hiểm khi sóng đánh lớn, có mặt tại quán ngay trong đêm để cố chằng chéo, giữ tài sản, nhưng vợ chồng ông Trần Đức cũng đã bất lực nhìn hàng quán bị sụp đổ.

Ông Trần Đức, hộ kinh doanh tại biển An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An cho biết: "Khoảng 8h tối ngày 14. Sóng nó đánh vô rồi rút ra là kéo theo tài sản, chằng chống mà vô ích."

Gần như năm nào Hội An cũng có mưa bão và tình trạng sạt lở tại các biển biết đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng tại biển An Bàng , người dân cho biết, hậu quả sau cơn bão số 13 là nghiêm trọng chưa từng thấy.

Ông Trần Phước Vĩnh,  TP Hội An cho biết: "Tôi là người dân ở đây ngày nào cũng đi tắm biển mà lần đầu tiên thấy hư hại như thế này."

Bão số 13 cũng đã tiếp tục gây sạt lở tại tuyến biển Cửa đại. Chính quyền địa phương cho biết, cũng đã lên kế hoạch để khắc phục sự cố về trước mắt cũng như lâu dài.

Việc triển khai sớm các giải pháp trước mắt để kè cố bờ biển là vấn đề hết sức cấp thiết, bởi với tình trạng xâm thực nghiêm trọng và nguy cơ sụp đổ cao của các công trình như hiện nay, thì chỉ cần vài đợt sóng lớn toàn bộ khu vực này có thể bị nuốt chửng

Hiện tại rất đông người dân tập trung tại khu vực sạt lở biển An Bàng, tuy nhiên, lối xuống biển cũng như các công trình có nguy cơ cao sụp đổ bởi vậy người dân cần hết sức cẩn trọng khi di chuyển và tập trung tại đây.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm