Thứ Sáu, 29/03/2024 04:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bão số 13 gây thiệt hại nặng nề tại các địa phương

(ANTV) - Bão số 13 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến nay, bão đã gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, tài sản và hoa của người dân tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị; làm 18 người bị thương, trong đó Quảng Trị 7 người, Quảng Nam 3 người và Quảng Bình 8 người. Hiện, các địa phương tiếp tục thống kê thiệt hại, triển khai phương án khắc phục, ổn định cuộc sống người dân.

Tại Quảng Bình, lực lượng Công an, quân đội tỉnh Quảng Bình đã điều động gần 400 cán bộ, chiến sĩ, quân dân hỗ trợ đưa bà con trở về nhà từ các điểm tránh trú bão. Đồng thời công tác khắc phục hậu quả, dọn dẹp đường sá, hỗ trợ người dân cũng được thực hiện. Song song đó, lực lượng ứng trực tại các điểm tránh trú đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác hỗ trợ người dân nơi ăn, chỗ ở an toàn. Bão số 13 khi đổ bộ vào Quảng Bình khiến hơn 1.800 nhà dân, công sở bị tốc mái, 8 người bị thương do ảnh hưởng của cơn bão.

Tại huyện Phòng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế 136 ngôi nhà của người dân và 3 trường học bị tốc mái; hàng trăm cây xanh bị đỗ gãy và trên 3 km bờ biển bị sạt lỡ nghiêm trọng đã làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân. Ngay sau khi cơn bão đi qua hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, Bộ đội và các lực lượng khác nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lut.  Những trường bị  tốc mái, cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng dọn dẹp, lợp lại trường học, vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng học, đến bàn ghế tủ, khu vực công viên.

Do ảnh hưởng của bão số 13, vùng biển Hội An có gió lớn. Từng đợt sóng cao vỗ dồn dập vào bờ khiến kè mềm được dựng bằng hàng nghìn bao cát bị đánh toạc. Nhiều cây dừa với nhiệm vụ chắn sóng cũng bị quật trơ gốc, nằm ngả nghiêng.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế, nếu thời tiết thuận lợi, công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn 12 người còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, TT-Huế) sẽ được nối lại vào sáng mai 17/11.

Chuẩn bị cho việc khôi phục công tác tìm kiếm 12 người còn mất tích tại Rào Trăng 3, trước đó, theo đề xuất của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế, khu vực tìm kiếm trong giai đoạn 3 sẽ là đoạn sông Rào Trăng ngay cạnh hiện trường sạt lở trước đây; với khối lượng đất đá cần đào tìm khoảng 3.000m3, đào sâu về bên dưới khoảng 2 mét.

Phía thượng lưu đoạn sông này sẽ mở một nhánh mới để chuyển nước về hạ nguồn theo phương thức đi vòng qua công trường tìm kiếm. Đồng thời, tại đầu vị trí chuyển nước này sẽ làm đập ngăn, cắt nước đi vào dòng sông chính.

Tại dòng chính bị ngăn này, lực lượng chức năng sẽ triển khai các phương tiện cơ giới, máy khoan cắt bê tông, máy bơm nước, nhân lực để đào tìm, lật chuyển đất theo hình thức cuốn chiếu.

Dự kiến, con đập tạm này rộng khoảng 10 mét, dài 15 mét, cao 2 mét… có chức năng ngăn nước đổ vào công trường tìm kiếm trong điều kiện thời tiết bình thường.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm