Thứ Sáu, 26/04/2024 15:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Báo động tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm giao thông

(ANTV) - Hiện nay, học sinh sử dụng xe gắn máy đi học rất nhiều, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về an toàn giao thông diễn ra phổ biến như: Chưa đủ tuổi điều kiển xe phân khối lớn, không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, vượt đèn đỏ, phóng nhanh, vượt ẩu, dàn hàng ngang. 

Quốc lộ 18A đoạn gần cổng trường Tiểu học – THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hạ Long giờ tan trường. Rất đông học sinh sử dụng xe gắn máy, xe mô tô tham gia giao thông không chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm sử dụng xe không biển số xe có dung tích xilanh trên 50 phân khối. Bất chấp mật độ phương tiện đông đúc, nhiều nhóm học sinh đi thành hàng hai hàng ba, phóng nhanh, lạng lách.

Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định, công dân từ đủ 16 mới được điều khiển xe mô tô dưới 50 phân khối tham gia giao thông; Đối với mô tô dung tích xilanh từ 50 phân khối trở lên công dân phải từ 18 tuổi trở lên và bắt buộc phải có giấy phép lái xe, nội dung này đã được lực lượng CSGT phổ biến tại các nhà trường vào đầu mỗi năm học và các trường cũng yêu cầu gia đình và học sinh ký cam kết tự giác chấp hành Luật Giao thông.

Thực tế cho thấy việc cam kết này không mang lại hiệu quả, từ đầu năm 2021 đến nay, chỉ riêng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xử lý trên 300 trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm TTATGT. Trong đó phổ biến là các lỗi điều khiển mô tô xe máy khi chưa đủ tuổi, vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều đường.

Và sau mỗi giờ đến trường, không quá khó để bắt gặp hình ảnh các học sinh vi phạm luật giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường như thế này.

Trong 3 tháng đầu năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hoặt động giao thông được hạn chế, nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra gần 20 vụ TNGT liên quan đến học sinh vi phạm luật giao thông. Làm chết 5 người bị thương 17 người…Đây là những mất mát không gì có thể bù đắp đối với các gia đình và xã hội. Tuy nhiên, ngoài sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, tai nạn giao thông đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên sẽ khó kéo giảm nếu những hành vi này vẫn còn diễn ra mỗi ngày.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm