Thứ Năm, 25/04/2024 21:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia tại Lâm Đồng

(ANTV) - Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến 27/6. Đây là thì thi quan trọng, quyết định con đường học vấn của nhiều thí sinh. Vì thế việc đảm bảo cho một kỳ thi an toàn, công bằng và nghiêm túc đã và đang được ngành Giáo dục đào tạo và Công an Lâm Đồng triển khai đồng bộ các biện pháp. 

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở Giáo dục đào tạo Lâm Đồng, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an thành phố Đà Lạt vừa có buổi kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Thành phố Đà Lạt có 5 điểm thi với gần 3000 thí sinh đăng ký dự thi nên việc chuẩn bị cơ sở vật chất phải được đặt lên hàng đầu. Không chỉ tại thành phố Đà Lạt, 100% điểm thi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng được đoàn liên ngành kiểm tra, kịp thời phát hiện những hạn chế để khắc phục.

Bà Vũ Thị Quế - Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Trường THPT Trần Phú chúng tôi cũng đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng về cơ sở vật chất để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra được nghiêm túc và đúng quy chế. Hiện tại trường đã bố trí 32 đúng quy cách theo quy định."

Với yêu cầu bảo vệ tuyệt đối an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ tháng 4-2019 các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng kế hoạch với yêu cầu, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế từ khâu nhận, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và công tác coi thi, chấm thi. Ngoài ra, lượng Công an còn tổ chức nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt hoạt động của các loại đối tượng lợi dụng thời điểm tập trung số đông thí sinh, phụ huynh để kích động, chống phá; Đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tại các điểm thi, khu vực chấm thi, nơi bảo quản bài thi, giám sát các công tác liên quan như làm phách và chấm thi.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng – Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Những ngày diễn ra kỳ thì chúng tôi tập trung 100% quân số. Đối với 5 điểm thi chúng tôi sẽ bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với công các phường điều tiết giao thông tại các điểm thi, không để xảy ra ùn tắc trên khu vực diễn ra điểm thi. Các điểm trung tâm, như các điểm nút giao thông chính chúng tôi cũng bố trí lực lượng cắm chốt, phân luồng, hướng dẫn giao thông đảm bảo giao thông luôn thông suốt. Quan điểm của chúng tôi là không để cho học sinh, thí sinh chậm trễ khi đến phòng thi do ùn tắc giao thông cũng như đề phòng xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến thí sinh."

Số liệu câp nhật đến thời điểm hiện tại, 38 điểm thi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã được kiểm tra, khắc phục những hạn chế. Những nơi quy định phải gắn camera theo dõi đã được triển khai, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Gần 14000 thí sinh của Lâm Đồng đã sẵn sàng cho một kỳ thi quan trọng.

Bà Vũ Thị Quế bày tỏ: "Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp tới, điều chúng tôi mong muốn nhất là các em học sinh sẽ chấp hành tốt quy chế, quy định của kỳ thi. Và điều mong mỏi nhất là một kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế."

Để phục vụ cho kỳ thi này, Lâm Đồng đã huy động trên 1.200 cán bộ của ngành Giáo dục và ngành Công an tham gia. Ngoài ra còn có trên 700 cán bộ, giáo viên của 4 trường đại học tham gia coi thi, giám sát kỳ thi. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, tin tưởng Lâm Đồng sẽ tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm