Thứ Sáu, 29/03/2024 12:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Báo chí cách mạng Việt Nam: Bứt tốc trong chuyển đổi số

(ANTV) - Sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ số đã góp phần thay đổi diện mạo báo chí hiện đại. Chính vì vậy, các cơ quan báo chí lớn của nước ta, trong nhiều năm qua đã có những bước chuyển mình để cập nhật xu hướng báo chí mới. Chuyển đổi số trong báo chí đã trở thành một khái niệm quen thuộc. Nó không chỉ góp phần thay đổi góc tiếp cận khán giả mà từ đó còn phát huy tối đa vai trò của thông tin, vai trò của những phóng viên, biên tập viên trong giai đoạn hiện nay.

Nghe phát thanh? Không cần bắt sóng F.M? Đã có công nghệ số. Xem truyền hình không cần tivi? Bởi, nay đã có công nghệ số. Đọc báo, tra cứu thông tin? Chỉ cần có từ khóa, vì đã có công nghệ số.

Chuyển đổi số - xu hướng mới của báo chí hiện đại."Trong thời đại công nghệ, báo chí cũng không nằm ngoài sự phát triển mạnh mẽ đó. Gần 1 thế kỷ trôi qua, nền Báo chí Cách mạng Việt Nam đã có những sự thay đổi vượt bậc, để đáp ứng yêu cầu của công chúng đương đại.

Không chỉ trong lĩnh vực xuất bản và thông tấn, Truyền hình hiện đại đã xuất hiện trên các nền tảng số: ứng dụng, mạng xã hội (Facebook, Tiktok, YouTube). Giờ đây, khán giả sẽ không còn phải ngồi chờ đợi trước màn hình vô tuyến mà có thể xem truyền hình trên nhiều thiết bị. Thay đổi từ cách xây dựng nội dung, đến cách thể hiện, khán giả truyền hình sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin một cách mới mẻ, ngắn gọn và thú vị nhất.

Trong cuộc cách mạng thông tin trong kỷ nguyên số, dù vẫn còn nhiều những khó khăn, thách thức, nhưng Báo chí Việt Nam đương đại đã thể hiện được sứ mệnh lịch sử của mình. Sự phát triển mạnh mẽ đó, sẽ xây dựng một nền báo chí cách mạng, hiện đại, tiếp tục đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến gần hơn với nhân dân, đưa mong muốn của nhân dân trong mọi mặt đời sống của xã hội tới các cấp chính quyền. Từ đó phát huy tối đa vai trò của báo chí, đóng góp vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm