Thứ Sáu, 29/03/2024 15:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Báo CAND tiếp nhận 200 tấn gạo ủng hộ đồng bào miền Trung

(ANTV) - Sáng 01/11 tại Hà Nội, Báo CAND thuộc Cục Truyền thông CAND đã tổ chức lễ tiếp nhận 200 tấn gạo, trị giá 2,7 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ từ hệ thống Thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Dung.

Tại buổi lễ, Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đã chuyển tới Báo CAND 200 tấn gạo để ủng hộ đồng bào miền Trung, trong đó có 20 tấn gạo ủng hộ tới gia đình các cán bộ chiến sỹ công an trên tuyến đầu phòng chống thiên tai, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Dự kiến số lượng gạo sẽ được quy đổi ra tiền mặt và sẽ được Báo CAND, Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung trao trực tiếp tới các hộ dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn tại TP Đà Nẵng, các tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Tiếp nhận những phần quà ý nghĩa của Công ty TMV Ngọc Dung, Đại tá Phạm Khải - Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Tổng biên tập Báo CAND cho biết, Công ty TMV Ngọc Dung là đơn vị quen thuộc đã đồng hành với Báo CAND trong các hoạt động xã hội từ thiện trước đây. Trong năm 2020, đây là lần thứ ba Công ty TMV Ngọc Dung phối hợp với Báo CAND tổ chức các hoạt động này: Giai đoạn đầu xảy ra dịch bệnh COVID-19, Công ty TMV Ngọc Dung đã ủng hộ 1 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế phòng, chống dịch và ủng hộ cán bộ chiến sỹ công an tuyến đầu phòng, chống dịch. Khi dịch bệnh bùng phát giai đoạn hai, Công ty TMV Ngọc Dung đã ủng hộ 7.000 bộ đồ bảo hộ y tế cho các bệnh viện tại Đà Nẵng.

Đồng chí Tổng Biên tập báo CAND khẳng định Báo CAND sẽ luôn là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, nhà tài trợ có thể đồng hành, gửi gắm niềm tin, phối hợp trao tặng những phần quà, lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần sẻ chia trong toàn xã hội.

Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn, thiệt hại, mất mát do lũ lụt gây ra cho các tỉnh miền Trung, công an một số đơn vị đã có nhiều hoạt động ủng hộ ý nghĩa. 

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt trong toàn đơn vị. Lễ phát động được diễn ra trực tuyến tại 3 điểm cầu tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.  Cục Cảnh sát giao thông đã tổ chức nhiều đoàn công tác thăm hỏi động viên nhân dân tại các tỉnh miền Trung bị thiệt hại. Phối hợp các đơn vị hảo tâm hỗ trợ người dân thiệt hại, sập nhà, tử nạn nơi "rốn lũ" miền Trung tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Hỗ trợ số tiền mặt từ 5-10 triệu đồng/trường hợp đối với các hộ gia đình bị sập nhà, cuốn trôi nhà cửa, các trường hợp bị tử nạn do thiên tai mưa lũ với tổng số tiền 200 triệu đồng. Hội Phụ nữ Cục phối tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 30 hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quảng Ninh và huyện Tiêu Hóa, tỉnh Quảng Bình với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Để động viên và chia sẻ những khó khăn của Công an tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế đang gặp phải, đoàn công tác của Viện khoa học và công nghệ, Bộ Công an đã trao tặng cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh 100 triệu đồng cùng 2000 chế phẩm xử lý nước bị ô nhiễm sau lũ. Tại huyện Quảng Điền, đoàn công tác đã trao tặng UBND huyện 50 triệu đồng; Công an huyện Quảng Điền 50 triệu đồng.

Tiếp đó, đoàn đến xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền để trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong bão lụt. Đồng thời, đến thăm, trao quà cho mẹ Việt Nam anh Hùng là bà Đoàn Thị Vấn và bà Lê Thị Thiện có hoàn cảnh khó khăn; thăm và hỗ trợ Công an xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền 10 triệu đồng và tặng quà cho cán bộ Công an xã Quảng Vinh và lực lượng tham gia phòng chống bão lụt.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm