Thứ Năm, 25/04/2024 08:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Băn khoăn việc công nhận kết quả học tập trực tuyến

(ANTV) - Bộ GD&ĐT vừa đưa ra dự thảo quy định cụ thể về việc dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình, để từ đó có thể công nhận kết quả học tập khi các em học bằng phương thức này. Tuy nhiên, đây cũng là nội dung gây tranh cãi trong nhiều ngày qua bởi chất lượng dạy trực tuyến hiện nay còn nhiều bất cập trong đó việc đánh giá kết quả học tập của học sinh phải cần những tiêu chí hết sức cụ thể.

Một tiết học của trường tiểu học tại TP Hà Nội. 15 học sinh trong lớp, một sĩ số lý tưởng để thực hiện dạy và học online. Tuy nhiên, học sinh chỉ đạt 60% so với học trực tiếp.

Cô giáoNgô Thị Lan Hương, Trường Tiểu học Tân Thời đại, TP. Hà Nội cho biết: Hoạt động nhóm tương tác của học sinh rất khó khi hoạt động online, hoạt động nhóm gần như không thể. So với truyền thống thì trực tiếp chủ được 60% và đối với cá nhân tôi đang cố gắng cho số phần trăm được cao hơn, điều đó không hề dễ dàng,

Để có thể dạy trực tuyến, trung bình một bài giảng của một giáo viên phải mất một tuần để soạn giáo án, do phải tìm kiếm thông tin hình ảnh thậm chí là video cho các bài giảng online của mình. Tuy nhiên có chuẩn bị bài giảng tốt thì cũng rất khó để có một tiết học chất lượng, vì khi học trực tuyến học sinh thường không tập trung.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng, Trường THCS Phú Cường, quận Hà Đông, TP. Hà Nội cho biết thêm: Việc tạo một bài giảng trực tuyến đòi hỏi rất nhiều kỹ năng của giáo viên, cũng như thời gian, ngoài việc tạo thuyết trình theo tiến trình của bài giảng thì còn phải rèn thêm kỹ năng ghi hình, ghi âm, biên tập hình ảnh và âm thanh, nên thời gian tạo các bài giảng trực tuyến kéo dài cả tháng. Áp lực của giáo viên là làm sao các con thay đổi cách học, cách tư duy để các con tìm hiểu bài học của mình trước khi đến lớp, để các con làm hiệu quả thì giáo viên mất rất nhiều công sức, ngoài ra còn áp lực về thành tích của các em

Em Bùi Thị Thản, Trường THCS Phú Cường, quận Hà Đông, TP. Hà Nội  bày tỏ: Nhiều khi mạng trục trặc nên học không được hiệu qủa như trên trường, học trực tiếp vui hơn nhiều, có bài toán khó em lên hỏi thầy cô và bạn bè

Thuận lợi hơn khối tiểu học và THCS. Việc dạy và học trực tuyến phù hợp hơn với các trường Đại học, tuy nhiên phần lớn vẫn dừng lại ở các môn học lý thuyết vì phần thực hành các sinh viên phải tới trường để các thầy cô có thể hướng dẫn trực tiếp, chưa kể đến chuyện trong quá trình dạy có thể sửa và phát hiện lỗi sai cùng điểm yếu của sinh viên.

Theo bà Trần Diễm Hằng, Trưởng khoa Du lịch, Trường ĐH Hòa Bình:Khi học online chúng tôi phải thôi thay đổi những bài học Power point hoặc các phương thức tiếp cận thì phải quan tâm đến từng bạn học sinh hơn để xem tâm tư nguyện vọng của các bạn để  quan sát sinh viên, không để sinh viên mất tập trung quá nhiều khi tham gia học onlien, đó cũng là áp lực  của dạy Online.

Học trực tuyến vào thời điểm dịch là giải pháp hữu hiệu nhất cho giáo viên và học sinh. Tuy nhiên để việc dạy và học trực tuyến trở nên đại trà trong thời điểm bình thường không có dịch thì cần có những quy định chung từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu không dễ dẫn đến tình trạng mỗi nơi làm 1 kiểu trong khi chất lượng chưa được đảm bảo./.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm