Thứ Bảy, 20/04/2024 01:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bàn giao bệnh nhân ECMO đầu tiên về cơ sở

(ANTV) - Sau một thời gian điều trị hồi sức tích cực, dưới sự giúp đỡ của các đoàn chuyên gia từ các bệnh viện hàng đầu cả nước là bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Chợ Rẫy, phần lớn các bệnh nhân mắc Covid 19 nặng đã ổn định dần và có xu hướng tốt lên. Sáng 10/6, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức bàn giao bệnh nhân ECMO đầu tiên của Trung tâm hồi sức tích cực tại bệnh viện Phổi khỏi bệnh về cơ sở.

Sau 15 ngày có mặt tại Bắc Giang, đoàn chuyên gia của bệnh Viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh đã nỗ lực, tập trung trí tuệ cao nhất điều trị cho các bệnh nhân nặng. Trong đó có 1 bệnh nhân bị suy hô hấp, thở máy qua nội khí quản. Đây là trường hợp đầu tiên bị suy hô hấp, thở máy qua nội khí quản tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang đã được cai máy thở và có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính.

Với sự hỗ trợ đắc lực của các chuyên gia đến các bệnh viện hàng đầu cả nước, việc điều trị cho các bệnh nhân Covid 19 của tỉnh Bắc Giang, trong đó có các bệnh nhân nặng đã có những chuyển biến tích cực.

Đến nay, toàn tỉnh có 526 bệnh nhân khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại 18 cơ sở trên địa bàn tỉnh có gần 1,7 nghìn bệnh nhân không có triệu chứng.

Đặc biệt có 316 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 51 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Tỉnh Bắc Giang đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh và mục tiêu của tỉnh đặt ra với 1 quyết tâm chính trị cao sẽ dập dịch Covid 19 trong vòng 14 ngày tới.

Hà Tĩnh dồn lực lấy mẫu xét nghiệm diện rộng

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến hết ngày 9/6, ngành y tế Hà Tĩnh đã rà soát được 721 trường hợp F1,  6.899 trường hợp là F2 của 14 ca bệnh được phát hiện từ ngày 5/6.

Đến nay, qua xét nghiệm đã có 596 mẫu âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Đối với xét nghiệm các F2 và vùng phong tỏa, diện rộng đã có 20.039 mẫu âm tính.

Dồn toàn lực cho công tác lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, đến nay lực lượng chức năng đã lấy khoảng 21.000 mẫu, đạt khoảng trên 90% kế hoạch.

Hiện nay, ngành y tế đang tiếp tục cùng với các lực lượng chức năng tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để có biện pháp phòng dịch phù hợp.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm