Thứ Tư, 24/04/2024 17:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bạc Liêu siết chặt phòng dịch tại các cửa ngõ

(ANTV) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu đã thành lập các chốt kiểm tra, đo thân nhiệt tất cả những người trên các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Đây là một biện pháp thiết thực góp phần phát hiện những người có biểu hiện nghi vấn về dịch bệnh, cũng như nắm được thông tin, lịch trình đi lại của toàn bộ người dân khi đi vào địa bàn của tỉnh.

Khẩn trương, nghiêm túc là không khí đang diễn ra tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận ấp Trà Ban 2, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Dưới cái nắng chói chan, cán bộ chiến sỹ Công an cùng với các lực lượng chức năng đang tiến hành dừng, kiểm tra tất cả các xe ô tô vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, hàng trăm phương tiện được yêu cầu dừng, kiểm tra và khai báo y tế. Số lượng phương tiện ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc lực lượng chức năng tại đây càng phải khẩn trương, và phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Theo kế hoạch, toàn tỉnh có 5 chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến Quốc lộ 1A, Quản lộ Phụng Hiệp và Tỉnh lộ 38. Những chốt kiểm tra này được đóng tại cửa ngỏ ra vào tỉnh Bạc Liêu, giáp ranh với các tỉnh bạn như Sóc Trăng, Cà Mau.

Sau khi được yêu cầu dừng phương tiện, lực lượng chức năng yêu cầu tài xế, hành khách khai báo y tế đầy đủ.

Thông tin cá nhân, lịch trình đi lại, địa chỉ nơi ở, số điện thoại…được lực lượng chức năng hướng dẫn nhiệt tình cho người dân ghi lại tỉ mĩ, rõ ràng.

Sự nghiêm túc, khẩn trương và nhiệt tình giúp đỡ của lực lượng Công an và các ngành chức năng tại chốt kiểm tra đã tạo được thuận tiện cho người dân khi được kiểm tra tại chốt.

Với sự khẩn trương, nghiêm túc của mình, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã và đang phát huy tinh thần trách nhiệm, tất cả vì sự an toàn của người dân, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng và xã hội.

 Hà Tĩnh lập thêm 5 chốt phòng dịch sau khi phát hiện 3 ca COVID-19

Sau khi phát hiện 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, vào chiều tối qua 8/6, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã lập 5 chốt phòng dịch để phong tỏa đường vào thôn.

3 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 mới ghi nhận là 3 mẹ con và là F1 của BN9117. Cả 3 người này đều được cách ly tập trung tại Trường Mầm non Tượng Sơn, huyện Thạch Hà ngay sau khi phát hiện là F1.

Ngay trong chiều tối ngày 8/6, xã Tân Lâm Hương đã lập 5 chốt trên trục chính của đường Đồng Văn và các trục đường vào thôn Trung Hòa để kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh. Theo ước tính ban đầu, có khoảng 130-150 hộ dân nằm trong vùng phong tỏa.

Sau khi xác định ca bệnh mới, ngành y tế và chính quyền địa phương cũng đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra các trường hợp F1, F2, tiến hành phun khử khuẩn môi trường; lập chốt phong tỏa và huy động lực lượng trực chốt tại khu vực bệnh nhân sinh sống. Đồng thời, kích hoạt cơ sở cách ly tập trung tại Trường Mầm non 1 xã Tân Lâm Hương để đón các trường hợp F1 vào lưu trú. Bước đầu lực lượng chức năng đã xác định được 15 F1.

Như vậy, tính từ ngày 5/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 13 ca mắc COVID-19.

Trưa nay, Việt Nam ghi nhận thêm 283 ca mắc mới COVID-19

Trưa nay, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 283 ca mắc COVID-19 ghi nhận trong nước, riêng Bắc Giang 253 ca (trong đó có 201 ca bổ sung mã bệnh nhân được sàng lọc trong vùng phong tỏa từ ngày 27-29/5). Ngoài ra TPCHM có thêm 20, Bắc Ninh (6), Hà Tĩnh (3), Hà Nội (1).

Như vậy, tính đến 12h ngày 9/6, Việt Nam có tổng cộng 7.897 ca ghi nhận trong nước và 1.608 ca nhập cảnh.

16 tỉnh gồm Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm