Thứ Năm, 25/04/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bạc Liêu: Người chưa tiêm vaccine không được ra đường

(ANTV) - Bên cạnh việc tuyên truyền người dân không chủ quan trước dịch bệnh, nhiều tỉnh thành tiếp tục thực hiện thêm nhiều biện pháp phòng dịch. Tại Bạc Liêu, ngày 21/11, tỉnh Bạc Liêu thắt chặt hơn nữa các hoạt động phòng chống dịch.

Các hoạt động ngoài trời không tổ chức quá 10 người ngoài công sở, trường học. Tạm dừng phục vụ tại chỗ tất cả các dịch vụ ăn, uống, kể cả nhà hàng trong khách sạn.

Người dân không được ra đường trong khoảng thời gian từ 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp theo quy định.

Nếu chưa tiêm vaccine mũi 1 đủ 14 ngày trở lên hoặc không phải người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì không được ra đường kể cả ban ngày. Các xã cấp thẻ đi chợ, mỗi hộ đi 2 lần/tuần.

Người đi chợ cũng phải là người đã khỏi bệnh COVID-19 trong thời hạn 6 tháng trở lại, hoặc đã tiêm 2 mũi vaccine, hoặc đã tiêm 1 mũi đã qua 14 ngày.

TP. HCM gia tăng hiệu quả công tác chăm sóc, điều trị F0

Theo thống kê của Sở Y tế, TP.HCM hiện có hơn 70.000 F0, trong đó gần 13.000 người phải điều trị tại bệnh viện, hơn 51.000 người không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ được chăm sóc điều trị tại nhà hoặc các khu cách ly tập trung. Thời gian cách ly kéo dài cùng với số ca mắc mới gia tăng mỗi ngày như hiện nay có nguy cơ các khu cách ly tập trung và các bệnh viện tầng thấp sẽ lặp lại tình trạng quá tải.

Nhằm gia tăng hiệu quả trong công tác chăm sóc, điều trị F0, duy trì mục tiêu hạn chế trường hợp bệnh nặng và tử vong do COVID-19 và giảm tải cho các khu cách ly tập trung Sở Y tế TPHCM đã có văn bản khẩn gửi Bộ Y tế về việc kiến nghị rút ngắn thời gian cách ly tập trung.

Kể từ ngày 1-10, TP.HCM triển khai áp dụng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Các hoạt động sản xuất và sinh hoạt xã hội được khôi phục. Xét các yếu tố về bao phủ vắc xin, sức khỏe tinh thần. Mới đây, Sở Y tế TP HCM kiến nghị rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày với F0 không triệu chứng đã tiêm đủ vaccine và kết quả âm tính vào ngày thứ 7. Vì thế, rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày sẽ giúp gia tăng hiệu quả công tác chăm sóc, điều trị F0. Với đề xuất  này đã được cộng đồng mạng hưởng ứng, đánh giá là phù hợp với tình hình thực tế.

Sáng 21/11: Cả nước đang điều trị 4.630 ca COVID-19 nặng

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Đến nay cả nước đã chữa khỏi hơn 900.000 bệnh nhân COVID-19, trong số các ca đang điều trị có 4.630 trường hợp nặng; Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 1.084.625 ca mắc COVID-19. Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay): có 897.520 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Có 2 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Yên Bái, Bắc Kạn. Tổng số liều vaccine phòng COVID-19 đã được tiêm là hơn 106 triệu liều, trong đó tiêm 1 mũi là hơn 66 triệu liều, tiêm mũi 2 là hơn 40 triệu liều.

Trong khi đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết ngày 20/11, trên địa bàn huyện vừa xuất hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng. Ca nhiễm này là phụ nữ 33 tuổi, đang ở trọ tại khu dân cư số 10; đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Trước đó, ngày 10/11, chị đi từ Côn Đảo về huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thăm cha mẹ.

Chiều 20/11, chị di chuyển đến TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương làm nhân viên cho một quán Karaoke. Tại đây sau đó xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 nên đến trưa 12/11, chị lên TP HCM đi máy bay trở về Côn Đảo. Sáng 20/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm PCR của chị dương tính với SARS-CoV-2.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm