Thứ Sáu, 29/03/2024 15:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

ANTT được đảm bảo trong ngày khai hội Đền Hùng 2019

(ANTV) - Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019 chính thức khai hội vào ngày 12/4 (mùng 8 Âm lịch). Do thời tiết thuận lợi cùng với việc hôm nay là ngày nghỉ đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày,  nên lượng du khách về Đền Hùng khá đông. Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ động bố trí lực lượng, triển khai đồng bộ các phương án, đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động của Lễ hội năm nay.

Đúng 5 giờ 30 phút sáng, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt trong khu di tích lịch sử Đền Hùng và các vị trí trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh, Lâm Thao đã đồng loạt triển khai lực lượng, phương tiện. Trên các trục đường dẫn vào khu di tích lịch sử Đền Hùng, ngoài việc bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ còn phối hợp với ngành giao thông vận tải tiến hành lắp đặt hàng chục biển báo và biển cấm phương tiện xe Taxi đi vào khu lễ hội. Chính vì vậy, đã hạn chế được tình trạng đón trả khách không đúng nơi quy định và ùn tắc, tai nạn giao thông, giúp cho đội ngũ lái, phụ xe và người dân đi lại được thuận tiện.

Trong ngày đầu khai hội đã có hàng vạn lượt phương tiện đưa đón đồng bào về Đền Hùng tham dự các hoạt động giỗ tổ. Tại khu di tích lịch sử Đền Hùng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội như Lễ rước kiệu của các xã, phường, thị trấn ven Khu di tích lịch sử Đền Hùng; Hội thi gói, nấu bánh chưng; thi giã bánh giầy... Công an tỉnh Phú Thọ đã bố trí lực lượng công khai kết hợp với lực lượng hóa trang làm nhiệm vụ tại các chốt, các đền trong khu di tích và các địa điểm vui chơi giải trí thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa kẻ gian, ngăn chặn các hành vi trộm cắp, móc túi, cờ bạc cũng như các hành vi lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan trong khu vực lễ hội.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an huyện, thành, thị ven khu vực Đền Hùng đã tiến hành kiểm tra 460 cơ sở lưu trú, kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, phát hiện, xử lý 19 cơ sở vi phạm, phạt tiền trên 27,7 triệu đồng.

Với mục tiêu xây dựng và tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng trở thành một trong những lễ hội mẫu của cả nước, tỉnh Phú Thọ tiếp tục giữ mục tiêu “5 không” tại Lễ hội, đó là "Không ùn tắc giao thông, không để xảy ra kinh doanh chặt chém, không có người ăn xin, không để xảy ra các hành vi phản cảm, không mất vệ sinh an toàn thực phẩm". Từ đó tạo sức lan tỏa rộng rãi, mang lại sự hài lòng cho du khách thập phương và đồng bào cả nước về với lễ hội Đền Hùng.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm