Thứ Năm, 18/04/2024 17:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ảnh hưởng của bão số 3

(ANTV) - Đêm qua, bão số 3 đã đổ bộ vào một số tỉnh ven biển Bắc Bộ và sáng nay (3/8), bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa to đến rất to trên diện rộng. Các địa phương chịu ảnh hưởng đang ứng phó với mưa lớn sau bão và bắt tay vào việc khắc phụ hậu quả. Sau đây là tổng hợp tại các địa phương.

Tại Quảng Ninh, tính đến 7h sáng nay, mực nước sông Ka Long dâng rất cao, uy hiếp nghiêm trọng một số vùng trũng của thành phố Móng Cái. Bão số 3 không gây thiệt hại về người nhưng mưa đã làm sạt lở 1 điểm trên quốc lộ 279, làm đổ cây cối ở Móng Cái, Tiên Yên…

Còn tại thành phố Hải Phòng, do chịu ảnh hưởng bão số 3, sáng nay, trên địa bàn Thành phố có mưa to kèm gió mạnh. Bão không gây thiệt hại về người, nhưng khiến 24 cây xanh,  1 cột điện bị gãy đổ, 2 biển quảng cáo cỡ lớn bị hư hỏng.

Do ảnh hưởng bão số 3, trên địa bàn thành phố Hà Nội có mưa to nhưng không xuất hiện điểm úng ngập. Trên một số tuyến phố có cây xanh đổ nghiêng, bật gốc hoặc gãy cành... đã được giải tỏa kịp thời. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 200 xe máy, thiết bị cơ giới sẵn sàng tiêu thoát nước tại các vị trí được phân công và chủ động giải quyết các điểm phát sinh.Cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra lưu động trên các tuyến đường, bảo đảm phân luồng giao thông.

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tại TP. Hải Dương, mưa to kèm gió lớn đã quật đổ 32 cây xanh trên nhiều tuyến phố; nhiều cột điện cao áp cũng bị gió làm hư hỏng.

Hiện các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão gây ra.

Thanh Hóa thiệt hại nặng do mưa bão

Tính đến thời điểm này, Thanh Hóa là địa phương chịu thiệt hại nặng nhất do bão.

Thông tin từ Thanh Hóa cho hay trên địa bàn các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa… đã xảy ra giông lốc kèm theo mưa lớn, gây nhiều thiệt hại cho nhà cửa, hoa màu. Tại huyện Mường Lát đã có mưa to đến rất to kéo dài từ đêm 2/8 cho đến sáng 3/8. Mưa lớn khiến lượng nước lũ từ hệ thống sông, suối đổ gây sạt lở đất đá và chia cắt nhiều tuyến đường, nhất là quốc lộ 15C.

Đến 9h sáng 3/8, trong huyện đã có 13 điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông. Quốc lộ 15 C, tuyến giao thông huyết mạch lên thị trấn Mường Lát đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, gây chia cắt giao thông. Tại bản Na Tao (xã Pù Nhi), nước lũ đã khiến 1 người mất tích.

Huyện đã chỉ đạo các lực lượng để  giúp đỡ các gia đình có nhà bị thiệt hại dọn dẹp, tu sửa nhà bị hư hỏng

Thanh Hóa: Một người chết, 15 người mất tích do bão số 3

Do ảnh hưởng của mưa bão số 3 khiến 5 bản của xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị cô lập gồm bản Son, bản Ché Lầu, bản Cha Khót, bản Na Poọng, và bản Xa Ná. Phóng viên ANTV đã kết nối được điện thoại trực tiếp với ông Phạm Văn Tiệu - Chủ tịch UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn để biết thêm thông tin chi tiết về vụ việc:

Sáng nay (3/8), Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm về ứng phó với bão số 3 và chỉ đạo ứng phó với tình hình mưa lũ trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, đại diện các Bộ, ngành báo cáo công tác triển khai ứng phó với bão số 3, triển khai nghiêm túc theo nhiệm vụ được phân công. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo các đơn vị tuyến biển, cùng với các địa phương kiểm soát, sắp xếp neo đậu tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản; di dời, bảo đảm an toàn dân cư ở các đảo; các đơn vị vùng núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất. Đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho toàn bộ tàu thuyền vào nơi trú tránh bão.

Ban chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu đối với khu vực miền núi, rà soát khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Sẵn sàng phương án ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất để bảo đảm an toàn cho người dân. Đối với tuyến biển, theo dõi diễn biến áp thấp nhiệt đới để quyết định bỏ lệnh cấm biển; khôi phục đời sống, sản xuất của nhân dân. Kiểm tra các công trình ven biển, phát hiện và khắc phục kịp thời các hư hỏng do bão gây ra.

Tổng hợp thiệt hại ảnh hưởng bão số 3

Đêm qua, bão số 3 đã đổ bộ vào một số tỉnh ven biển Bắc Bộ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa to đến rất to trên diện rộng. Các địa phương chịu ảnh hưởng đang ứng phó với mưa lớn sau bão và bắt tay vào việc khắc phụ hậu quả.

Tại Thanh Hóa, mưa bão đã khiến 5 bản của xã Na Mèo (huyện Quan Sơn) bị cô lập: gồm bản Son, bản Ché Lầu, bản Cha Khót, bản Na Poọng, và bản Xa Ná. Riêng tại bản Xa Ná có 14 người bị mất tích và ba người bị thương đang được điều trị tại trạm y tế. Hiện tại lực lượng chức năng và chính quyền địa phương gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận các bản bị cô lập. Hệ thống thông tin liên lạc với các bản kể trên cũng bị gián đoạn. Tính đến 10 giờ cùng ngày tại huyện Mường Lát đã có 13 điểm sạt lở. Tình trạng này khiến tuyến giao thông huyết mạch từ miền xuôi lên huyện miền núi này của tỉnh Thanh Hóa bị tê liệt. Như tin đã đưa, mưa bão đã khiến anh Vàng A Lâu (sinh năm 1986, Trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát) tử vong do đá từ trên đồi lăn xuống trúng vào người. Nước cũng cuốn mất tích ông Bùi Đình Khiêm (sinh năm 1961, thường trú ở bản Na Tao, xã Pù Nhi).

Còn tại Hà Nội, hiện vẫn đang có mưa rất to.  Khu vực xảy ra mưa to nhất là Gia Thụy (78mm), Hai Bà Trưng (72mm). Hàng loạt cây xanh trong nội thành đã bị quật đổ ngổn ngang trên các tuyến đường, ảnh hưởng đến đi lại của người dân. Dự báo, trong ngày và đêm 3/8, ở thành phố Hà Nội sẽ có mưa rất to, tổng lượng mưa đo được có thể lên tới 100 - 200mm.

Là nơi tâm bão đi qua, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh có gió cấp 7, mưa to đến 200 mm vào đêm qua, nhiều tuyến phố bị ngập, một số cây xanh gãy đổ. Đến gần sáng, mưa ngớt, gió giảm dần.

EVN thông tin, do ảnh hưởng của bão số 3, một số đường dây trung áp bị sự cố phải tạm cắt điện, dẫn đến ảnh hưởng cấp điện tới khoảng hơn 294.000 khách hàng.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm