Thứ Sáu, 29/03/2024 12:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

An toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid 19

(ANTV) - Dịp Tết là khoảng thời gian mà lượng người tham gia giao thông tăng đột biến hay việc di chuyển của nhiều người về quê ăn Tết từ các nước đang đặt ra nhiều vấn đề phòng, chống dịch Covid-19. Làm sao để đảm bảo an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

 

Những ngày nghỉ Tết sắp đến, hình ảnh dòng người di chuyển tại các thành phố lớn và nhu cầu đi lại tăng cao những năm qua đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng khắp đã gây nên sự chú ý của không ít cư dân mạng. Nhiều người đã đặt ra mối lo ngại trong công tác phòng, chống dịch Covid 19 trong tình hình hiện nay. Và công tác đảm bảo an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid 19 thực sự là vấn đề không đơn giản.

Tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị "từng thôn làng, khu phố phải phát huy phong trào tố giác tội phạm vượt biên. Bộ Y tế báo động các địa phương đề phòng tối đa, phát hiện và khoanh vùng nhanh, không để dịch bệnh lây lan dịp Tết Nguyên đán". Cư dân mạng cho rằng, việc tố giác tội phạm vượt biên cần được đông đảo các lái xe, người dân tham gia giao thông tại các khu vực cửa khẩu, hay các tỉnh có đường biên giới tiếp giáp với các nước cần nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng dịch bệnh ở mức độ cao nhất để phát hiện các trường hợp vượt biên cùng với các lực lượng chức năng ngăn chặn mối nguy xâm nhập của virus.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19, đông đảo cư dân mạng cho rằng ngoài việc các lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa các chốt chặn giao thông, kiểm soát các trường hợp vượt biên trái phép đồng thời cần nâng cao mức độ cảnh báo, xử lý các trường hợp nhà xe chở khách không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Rõ ràng rằng, việc di chuyển của người dân trong dịp Tết tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Do đó, công tác phòng, chống dịch gắn với các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông phải được đặt ở mức độ đặc biệt quan trọng trong tình hình hiện nay.

Để thực hiện tốt phòng, chống dịch Covid 19, nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng, việc lựa chọn phương tiện di chuyển trong tình hình hiện nay là rất quan trọng. Để tránh tình trạng tập trung quá đông vào một loại hình giao thông ở cùng thời điểm mỗi người nên cân nhắc lựa chọn các phương tiện tham gia giao thông cho phù hợp và bố trí thời gian di chuyển tránh vào giờ cao điểm, đồng thời cần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong suốt hành trình.

Chính phủ đã có công điện yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021 và chắc chắn rằng, các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid 19 sẽ mang lại hiệu quả, góp phần đem đến mùa xuân an lành cho mọi nhà.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm