Thứ Ba, 16/04/2024 21:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

An toàn cho học sinh là tiêu chí số 1

(ANTV) - Sau thời gian dài nghỉ học do dịch Covid19, bắt đầu từ ngày 4/5, nhiều tỉnh thành trong cả nước trong đó có Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ... đã cho học sinh trở lại trường với yêu cầu an toàn là tiêu chí số 1.

Sau gần 3 tháng nghỉ phòng chống dịch Covid-19, ngày 4/5, các em, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội đã quay trở lại trường học. Nhà trường đã đảm bảo an toàn cho học sinh đã được nhà trường thực hiện triệt để. Tất cả học sinh khi đến trường đều được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách chỗ ngồi theo đúng hướng dẫn.

Cô giáo Nguyễn Nhâm Huyền, Hiệu trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội nói: “Thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn của trường học để đón học sinh đến trường, ví dụ như là trường đã tập huấn, lên kịch bản cho 100% cán bộ, công nhân viên trong trường và đã có thông tin truyền thông đến từng học sinh để học sinh nắm rõ khi đến trường các con phải như thế nào và đến trường như thế nào là tốt nhất đến sức khỏe của các con”.

Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng  Bộ Giáo dục và ĐT cho rằng, thời gian qua, ngành Giáo dục đã thể hiện tinh thần vượt khó và sự nỗ lực, kiên trì rất lớn để thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch, vừa dạy và học trong điều kiện khó khăn. Việc học sinh được đi học trở lại thực sự là niềm vui của mỗi học sinh, mỗi giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn có những diễn biến khó lường, do đó, toàn ngành giáo dục cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, không lơ là, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống, bảo vệ an toàn cho học sinh, giáo viên.

Cùng với đó, ngành giáo dục cũng lưu ý, trong giai đoạn đầu khi đi học trở lại, các nhà trường cần tập trung rà soát, đánh giá kết quả học tập trực tuyến, học tập qua truyền hình trong thời gian nghỉ dịch. Từ đó củng cố lại kiến thức đã học và trang bị thêm kiến thức mới cho các em học sinh.Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng cho biết, tới đây, Bộ GDĐT sẽ ban hành quy chế để công nhận kết quả dạy học trực tuyến làm cơ sở cho phương pháp dạy học này.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm