Thứ Sáu, 29/03/2024 14:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ăn ốc biển lạ, 8 ngư dân cấp cứu, 1 người chết

(ANTV) - Một vụ ngộ độc do ăn ốc khiến 8 người phải cấp cứu, trong đó 1 người đã tử vong vừa xảy ra vào tối ngày 07/01, trên vùng biển thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tối ngày 07/01, trong lúc đánh bắt hải sản trên biển Quảng Ngãi, anh Phạm Anh Hùng, xã Bảo Ninh, Tp Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là chủ tàu, thuyền trưởng tàu cá số hiệu QBg 91151 cùng 7  ngư dân ở tỉnh Quảng Bình sau khi bắt được mẻ lưới ốc lạ, cùng nấu ăn trên tàu thì bị ngộ độc.

8 ngư dân triệu chứng nôn ói, chân tay tê buốt, khó thở được anh Nguyễn Thanh Sơn, ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ là chủ tàu cá QNg 94857 đưa và  bờ và chuyện đến Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm, huyện Đức Phổ. Do bị ngộ độc nặng, Hoàng Võ Linh, 21 tuổi, ở thành phố Đồng Hới tử vong sau đó.

Các bệnh nhân còn lại được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm tập trung cứu chữa và chuyển lên Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi tiếp tục chữa trị

Được biết ở Việt Nam, có 5 - 10 loài ốc có thể gây ra hiện tượng ngộ độc và được chia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất thuộc dạng ốc cối (ốc nón), gây nhiễm độc cho con người bằng tiêm chích khi sờ, nắm nhưng khi nấu chín thì không bị ngộ độc. Nhóm thứ hai được được liệt vào nhóm ốc độc bất thường, nghĩa là một thời điểm và khu vực nhất định nào đó bỗng dưng độc. Độc tố tương đương độc tố của cá nóc và nhiễm qua đường tiêu hóa. Đây là nguyên nhân thời gian qua không ít vụ người dân bị ngộ độc do ăn ốc./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm