Thứ Sáu, 29/03/2024 07:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

An Giang, Cần Thơ tạm dừng sát hạch GPLX

(ANTV) - Từ ngày 31/5, các cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch tỉnh An Giang, TP Cần Thơ tạm ngừng các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô, ô tô.

Theo đó, từ ngày 31/5, các cơ sở đào tạo và Trung tâm sát hạch lái xe tỉnh An Giang tạm ngừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe các hạng mô tô và ô tô và việc đào tạo lái xe mô tô cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các lớp đào tạo lái xe ô tô, chia nhỏ khóa học lý thuyết, bố trí học viên không quá 20 học viên/phòng, ngồi giãn cách theo quy định; chia nhỏ các nhóm học thực hành lái xe hạng B không quá 2 học viên trên 1 xe, xe hạng C, D, E không quá 4 học viên trên 1 xe.

Tại Cần Thơ, Sở GTVT nơi đây cũng vừa ra thông báo dừng tổ chức các kỳ thi sát hạch lái xe ô tô, mô tô trên địa bàn từ ngày 31/5. Trong hoạt động đào tạo, Sở này yêu cầu thủ trưởng các cơ sở đào tạo phải xây dựng phương án đào tạo trực tuyến gửi về Sở GTVT trước khi đào tạo khóa mới. Khi tổ chức dạy thực hành lái xe, chỉ được chở tối đa 50% số ghế theo quy định của xe tập lái, nhưng không quá 10 người.

Hà Nội dừng 2 tuyến buýt kế cận do "bão" Covid-19

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận để các doanh nghiệp dừng hoạt động 2 tuyến buýt kế cận (buýt không trợ giá) chạy đến các tỉnh: Bắc Giang, Hải Dương, Bắc Ninh.

Theo đó, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe buýt tuyến kế cận số 202 từ Hà Nội đi thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại cho đến khi có chỉ đạo mới của các cơ quan chức năng. Với tuyến buýt số 203, chạy lộ trình Hà Nội - Bắc Giang, Công ty TNHH Bắc Hà (đơn vị quản lý, khai thác) cùng cho biết cũng đã dừng hoạt động.

Với các tuyến buýt chạy Hà Nội - Bắc Ninh (tuyến số 10A và tuyến số 54), thay vì dừng hoạt động như 2 tuyến trên, Sở GTVT Hà Nội có phương án điều chỉnh lộ trình theo hướng cả 2 tuyến này được hoạt động bình thường, tuy nhiên chỉ chạy đến gần địa phận Bắc Ninh rồi quay đầu trở lại Hà Nội.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm