Thứ Năm, 25/04/2024 21:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ám ảnh tai nạn vì QL1A, Quảng Ngãi thi công mãi không xong

(ANTV) - Sau 3 năm với 5 lần gia hạn tiến độ, dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa phận 2 huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) vẫn còn ngổn ngang và kéo theo đó là hàng loạt vụ tai nạn giao thông làm nhiều người chết. Hơn bao giờ hết đoạn đường này đang là vấn đề lo lắng cho người dân đi qua đây.

 

Cầu Ô Sông là điểm đen tai nạn giao thông. Có nhiều người tử vong do xe cán tại đây. Ngoài bất cập đường đang thi công mở rộng, cầu Ô Sông đang cấu tạo thành điểm “thắt cổ chai”.

Chị Trần Thị Lan, thôn Thạch Thiện, xã Bình Long, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết: "Người quen thì biết chỗ đó là thành cầu, còn người lạ hoặc có men thì đi theo giác quan của mình nghĩ là đường thẳng nên cứ chạy và tông vào mạn cầu té xuống. Hên mà nếu không có xe qua thì không sao. Nếu có xe thì nguy hiểm. Vợ chồng em thường xuyên trong nhà chạy ra đỡ người bị tai nạn, đưa họ về. Còn nếu có xe nhiều lúc qua cán lên người."

Tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn được ví như tuyến đường “tử thần” đối với cánh tài xế. Do đơn vị chủ đầu tư chậm giải phóng mặt bằng thi công nên công trình nâng cấp mở rộng tuyến trì trệ nhiều năm khiến đường.

Người dân địa phương cho biết: "Ban ngày thì không có, chủ yếu là ban đêm thì nhiều, liên tục té. Do ban đêm đoạn này đường bo lại họ không để ý nên vấp lề mất tay lái là ngã xuống đường ngay, dù chạy chậm."

Anh Nguyễn Hoàng Thường, lái xe cho biết: "Tôi hay qua đoạn này, thấy đường nhỉ, hẹp, không dải phân cách, nhất là buổi tối không có đèn đường, lưu lượng giao thông lớn, công nhân đi làm về sau giờ tăng ca đông nên khu vực này giống như cái “bẫy” rất nguy hiểm cho anh em tài xế chúng tôi."

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn Dốc Sỏi - Khu liên hợp Công nghiệp- Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi (VSIP Quảng Ngãi) dài hơn 17 km thuộc địa bàn huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đang được các nhà thầu thi công. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều đoạn vẫn còn vướng mặt bằng nên tiến độ thi công cầm chừng. Đây là tuyến giao thông huyết mạch do nằm giữa Khu kinh tế Dung Quất và Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, mỗi ngày có hàng ngàn lượt phương tiện qua lại.

Trong khi đó, nhiều đoạn đào sâu hơn 1 mét, đoạn đường này như “cổ nút chai”.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Một số hộ chưa bàn giao mặt bằng nên chúng tôi chưa triển khai thi công kịp vì vậy đoạn này thu hẹp, chưa lắp đặt dải phân cách để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại hai phía đối diện với nhau. Chúng tôi cũng có dự án thi công lắp ráp hệ thống điện chiếu sáng từ đoạn Tịnh Phong đến Dốc Sỏi, đang chờ mặt bằng hoàn thiện hết thì sẽ triển khai. Hiện nay vốn của dự án này cũng đang khó khăn do tỉnh chưa cân đối kịp thời, chưa bố trí đủ vốn."

Người dân mong muốn dự án nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn Quảng Ngãi sớm khẩn trương hoàn thành, cầu Ô Sông không còn cảnh bó hẹp, thắt cổ chai như bây giờ. Qua đó góp phần xóa điểm đen tai nạn giao thông tại đây, người dân qua đây không còn lo lắng./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm