Thứ Sáu, 29/03/2024 03:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

6 ngày nghỉ Tết: Tai nạn, ẩu đả giảm, cấp cứu do pháo nổ tăng cao

(ANTV) - Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có báo cáo nhanh về tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu, tai nạn, ngộ độc từ ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu tới mùng 5 Tết Nhâm Dần 2022. Theo đó, tính đến ngày 5/2 số người tới khám, cấp cứu vì TNGT, tai nạn đánh nhau trong 6 ngày nghỉ tết giảm khá nhiều, trong khi tai nạn do pháo nổ lại tăng cao.

Theo đó, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, tổng hợp của các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc ghi nhận gần 2.840 ca cấp cứu tai nạn do đánh nhau (chiếm 2% tổng số ca cấp cứu), trong đó có 195 bệnh nhân tử vong.

Về số ca khám, cấp cứu liên quan đến TNGT là gần 24.600 trường hợp (giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó có hơn 1.550 trường hợp tử vong (ít hơn 26 ca so với cùng kỳ năm ngoái).

Đáng chú ý, trong những ngày nghỉ Tết Nhâm Dần vừa qua, số trường hợp phải nhập viện do tai nạn pháo nổ tăng khoảng 8% so với năm ngoái. Cụ thể, các bệnh viện đã tiếp nhận 316 trường hợp cấp cứu do ảnh hưởng của pháo nổ các loại, không có ca tử vong. Cùng với đó là 34 người khác phải cấp cứu do chất nổ khác.

Do lo ngại dịch bệnh, nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân của người dân tăng cao hơn nhiều so với năm các năm trước. Chính vì vậy, trên các trục chính và các đầu mối giao thông quan trọng của Hà Nội, TP.HCM cũng như tại các địa điểm du lịch từ ngày 5/2 tới nay bắt đầu xảy ra tắc nghẽn.

Tại khu vực phía Nam, từ chiều tối 5/2 cho đến rạng sáng 6/2, cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã xảy ra tình trạng ùn ứ. Tại đường dẫn từ quốc lộ 51 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên cao tốc xảy ra ùn ứ cục bộ. Rạng sáng nay, lượng xe tập trung làm thủ tục qua trạm thu phí Long Phước đã lên đến hàng ngàn xe.

Ban điều hành trạm thu phí đã mở 9 làn vào để giảm ùn tắc. Theo số liệu từ Ban quản lý cao tốc, trong 5 ngày Tết, trung bình lượng xe rời khỏi thành phố trên 60.000 lượt/ngày, tăng nhẹ so với các năm trước.

Do lo ngại vẫn còn dịch bệnh nên đa số người dân chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, xe du lịch. Cũng vì lý do này nên tại các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa, tình trạng kẹt xe liên tục xảy ra các địa điểm du lịch.

Tại khu vực phía Bắc, chiều 5/2, lưu lượng giao thông hướng vào thủ đô Hà Nội trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng mạnh. Cảnh sát giao thông các tỉnh như Thái Bình, Nam Định, Hà Nam đã phân luồng từ xa: chia hướng phương tiện đi vòng hoặc đi vào quốc lộ 1 cũ, đi vào đường gom ngay khi phương tiện tiếp cận với đường cao tốc.

Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Gĩe đã phải mở cửa không thu tiền trong 20 phút để giải tòa. CSGT đã phải mở lối ra ở ngay trạm thu phí để các phương tiện di chuyển vào tuyến đường dân sinh trước khi vào Hà Nội..

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm