Thứ Năm, 18/04/2024 10:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

5 người chết, 1 người mất tích trong mưa lũ ở Khánh Hòa

(ANTV) -Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết, sáng nay có thêm 1 người tử vong do mưa lũ xảy ra ở địa phương này. Nạn nhân là cháu Võ Huy Hoàng (SN 2019), trú ở thôn Xuân Phong, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang bị trượt chân ngã xuống nước ngay trước sân nhà và đã chết ngạt. Như vậy, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có 5 người chết, 1 người mất tích và 2 người bị thương do thiên tai mưa lũ.

Để tiếp tục khắc phục hậu quả mưa bão, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị tỉnh Khánh Hòa tiếp tục huy động lực lượng tập trung tìm kiếm người mất tích, sẵn sàng lực lượng cứu hộ cứu nạn để xử lý kịp thời khi có tình huống.

Các tỉnh, thành phố yêu cầu rà soát công tác quản lý lữ hành, có biện pháp kiểm soát du khách đi du lịch tự do, hướng dẫn để du khách không đi vào hoặc di chuyển ra khỏi khu vực có thể gặp nguy hiểm khi xảy ra mưa, lũ...

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông về tình hình mưa lũ trên địa bàn và kiểm soát, hạn chế người dân đi vào các khu vực không đảm bảo an toàn khi dễ xảy ra ngập lụt, chia cắt và lũ quét, sạt lở đất; cắm biển cảnh báo, bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn tại các khu vực có nguy cơ cao.

 

Lở núi, 2.000 dân ở Quảng Ngãi bị cô lập, nhiều nhà hư hỏng  400 hộ dân với khoảng 2.000 nhân khẩu ở 3 thôn của xã Hương Trà, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đang bị cô lập sau vụ sạt lở núi. Rạng sáng 1-12, trên địa bàn xã xảy ra vụ sạt lở núi khiến cả nghìn khối đất đá trút xuống vùi lấp nhà cửa của người dân. Vụ sạt lở núi không gây thiệt hại về người, song 400 hộ dân với khoảng 2.000 nhân khẩu của 3 thôn Trà Huynh, Trà Vân và Cà Đam đang rơi vào tình thế bị cô lập. Tuyến đường nối 3 thôn trên đến thời điểm hiện tại vẫn còn bị ách tắc do lượng lớn đất đá đang phủ khắp mặt đường. Ngoài ra, sạt lở núi còn xảy ra tại các thôn Trà Lương, Trà Linh (xã Hương Trà) khiến 9 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó có 1 nhà sập hoàn toàn. Được biết, trong 2 ngày 30/11 và 1/12, sạt lở cũng đe dọa một xã miền núi khác của tỉnh Quảng Ngãi là Sơn Long, huyện Sơn Tây.    

Tin mới nhất

Gìn giữ bình yên xã đảo

Gìn giữ bình yên xã đảo

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Là đơn vị hành chính cấp xã duy nhất nằm trên đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vẫn mang trên mình nét đặc trưng của đảo. Thời gian qua, tình hình ANTT trên đảo được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa lực lượng công an và bộ đội biên phòng thành phố.

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, ngày 16/4, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian khẳng định Tehran không theo đuổi việc gây leo thang căng thẳng trong khu vực. Ông nhấn mạnh rằng Iran sẽ luôn là một phần quan trọng cho sự ổn định và an ninh bền vững trong khu vực, đồng thời, khẳng định cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã tăng cường nỗ lực gây sức ép với Israel, buộc nước này kiềm chế sau khi bị Iran tấn công vào cuối tuần qua, đồng thời cam kết sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Iran.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc trên đảo Capri, Italy. Tại hội nghị diễn ra trong 3 ngày này, Ngoại trưởng các nước G7 sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quốc tế nóng hiện nay như: xung đột tại Ukraine hay căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 17/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là dự án luật mới, chuyên biệt nhằm điều chỉnh hành vi của nhóm đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi.

Phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT

Phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15. Luật được ban hành đã đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong việc bảo đảm ANTT ở cơ sở đã được xác định trong các văn bản của Đảng, cụ thể hóa quy định của Hiến pháp năm 2013 về bảo đảm quyền con người, quyền công dân. Đồng thời kiện toàn, tinh gọn đầu mối gắn với hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tạo cơ sở pháp lý vững chắc, toàn diện, xây dựng, củng cố, duy trì lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Bắt đầu từ 1/7/2024, Luật sẽ chính thức có hiệu lực. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Nghệ An: Bắt vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã

Nghệ An: Bắt vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Công an thành phố Vinh ngày 17/4 đã hoàn tất bàn giao 21 thùng hàng chứa 420 cá thể động vật hoang dã quý hiếm cho lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Pù Mát để chăm sóc, thả lại tự nhiên theo đúng quy định. Đây là tang vật mà Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP Vinh phát hiện, bắt giữ trong quá trình tuần tra, kiểm soát phương tiện trên địa bàn tối 15/4 vừa qua.

Cảnh giác tội phạm cướp giật tài sản

Cảnh giác tội phạm cướp giật tài sản

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội liên tục xảy ra những vụ cướp giật, trộm cắp tài sản của người đi đường, nhà dân… mặc dù lực lượng công an đã đưa ra nhiều cảnh báo cũng như phương thức hoạt động của các đối tượng, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp trở thành nạn nhân của các đối tượng tội phạm

Xem thêm