Thứ Sáu, 29/03/2024 13:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

40 người chết và mất tích, nhiều địa phương vùng lũ xin hỗ trợ khẩn cấp

(ANTV) - Từ ngày 5/10 đến nay, mưa lũ diễn biến phức tạp, gây thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh Trung Bộ. Nhiều địa phương đã phải báo cáo đề xuất được hỗ trợ khẩn cấp để sớm khắc phục hậu quả.

Thông tin tại cuộc họp sáng 13/10, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Văn Tiến cho biết, thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ lớn tại các tỉnh miền Trung tiếp tục tăng. Đến sáng nay (13/10), vẫn còn 217xã, phường bị ngập, độ ngập sâu từ 0,3m đến 1,5m. Trong đó, nặng nhất là Quảng Trị 81 xã; Thừa Thiên Huế 115 xã/phường.

Đáng lo ngại hơn khi số người chết do mưa lũ vẫn chưa dừng lại. Tại các tỉnh miền Trung hiện đã có đến 28 người chết (22 người do bị lũ cuốn; 3 thuyền viên trên biển, 3 người bị điện giật do dọn dẹp sau lũ). Cùng với đó là 12 người hiện còn đang bị mất tích. Lực lượng chức năng đang huy động mọi nguồn lực để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân.

Trước thiệt hại nặng nề về người và tài sản, hiện nay, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đã có báo cáo, tờ trình đề xuất về nhu cầu hỗ trợ khẩn cấp hàng dự trữ quốc gia. Cùng với đó là các loại thuốc, hóa chất khử trùng và vật tư, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Quảng Trị: Mưa lớn gây ách tắc nhiều tuyến đường huyết mạch

Trên địa bàn huyện miền núi Quảng Trị có mưa lớn. Lượng mưa đo được từ 200 đến 350mm. Mưa lớn nhiều ngày liên tục đã làm cho nhiều tuyến đường đã bị sạt lở nghiêm trọng. Đặc biệt một số tuyến giao thông quan trọng đã bị ách tắc nhiều giờ liền.

Phim: Trên tuyến QL 9, con đường huyết mạch nối từ thành phố Đông Hà đi cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. Hàng trăm xe tải, container đang xếp hàng dài từ 14g ngày hôm qua cho đến sáng nay.

Chưa kịp khắc phục xong sạt lở và đất đá bồi lắp!  QL9 ngày hôm qua lại xuất hiện  hàng chục điểm sạt lở. Nguy hiểm nhất là một số điểm sạt ta luy âm, lấn sâu vào đường. Điều này, gây  ách tắc giao thông  lâu dài với các phương tiện vận tải hàng hoá tải trọng nặng giữa Việt Nam và Lào

Với tình hình mưa lớn như hiện nay, tuyến QL9 chưa biết lúc nào có thể thông xe tải trọng lớn được. Ngoài tuyến QL9. đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tuyến QL 15D đi cửa khẩu Quốc tế La Lay và một số tuyến đường tỉnh lộ khác, sạt lở gần 300 điểm với gần 40 ngàn m3 đất đá. Đặc biệt tuyến đường Ba Lòng đã ngập 5 đến 7m từ nhiều ngày nay. Hầu hết các xã trên địa bàn 2 huyện miền núi  ĐaKrông và Hướng Hoá của Quảng Trị đang bị cô lập hoàn toàn, do nước dâng cao sạt lở núi .

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm